Chờ...

Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay

VOH - Mạng xã hội TikTok có nhiều loại tài khoản khác nhau phục vụ cho mục đích và nhu cầu khác nhau. Vậy đâu là các loại tài khoản TikTok phổ biến nhất hiện nay?

Hiện nay, TikTok nằm trong danh sách những nền tảng mạng xã hội được yêu thích nhất trên thế giới. Với hơn 1 tỷ người dùng, Tiktok đã cung cấp nhiều loại tài khoản khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi cá nhân. Trong bài viết dưới đây, VOH sẽ giúp bạn có thể phân biệt các loại tài khoản TikTok một cách dễ dàng nhé.

Tài khoản Tiktok là một loại hồ sơ do cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra trên ứng dụng TikTok. Nó cho phép người dùng có thể chia sẻ, tải lên và tương tác với các video ngắn trên nền tảng một cách dễ dàng.

Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay 1
Tài khoản TikTok là gì?

Khi sở hữu một tài khoản Tiktok, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh thông tin cá nhân, theo dõi bạn bè, tìm kiếm, xem và tương tác với những video mình thích. Tài khoản Tiktok đã cung cấp không gian lý tưởng để người dùng thỏa sức sáng tạo, kết nối với công đồng và khám phá đa dạng nội dung trên thế giới.

Sau khi bạn đã nắm được khái niệm tài khoản TikTok là gì, cùng chúng tôi điểm qua danh sách các loại tài khoản TikTok phổ biến nhé.

Tài khoản cá nhân TikTok là gì? Đây là loại tài khoản cơ bản trên nền tảng TikTok. Nó cho phép người dùng có thể chia sẻ video cá nhân, sáng tạo cũng như giao lưu với cộng đồng. Giờ đây, bạn có thể tải lên những video ngắn của mình, kèm theo hiệu ứng và âm thanh để thu hút nhiều người xem. 

Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay 2
Tài khoản cá nhân - Nằm trong các loại tài khoản TikTok phổ biến nhất

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân sẽ cho phép người dùng theo dõi, nhắn tin và tương tác qua các bình luận trên TikTok.

Khác tài khoản cá nhân, tài khoản doanh nghiệp được TikTok cung cấp cho các công ty, tổ chức có nhu cầu tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình. Qua đó, nền tảng này cũng đã bổ sung thêm hai tính năng mới cho tài khoản doanh nghiệp là thống kê và quảng cáo. 

Điều này không chỉ giúp các công ty dễ dàng theo dõi mọi hoạt động mà còn tương tác trực tiếp với khách hàng của mình. Ngoài ra, nó còn góp phần xây dựng chiến dịch quảng cáo sản phẩm đặc biệt của công ty. 

Hiện nay, TikTok cũng đang hỗ trợ tài khoản nghệ sĩ cho các ca sĩ, diễn viên hoặc người nổi tiếng khác. Loại tài khoản này cho phép cá nhân/tổ chức tạo và chia sẻ nội dung chủ đề nghệ thuật, biểu diễn cũng như truyền cảm hứng cho fan hâm mộ.

Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay 3
Black Pink - Tài khoản nghệ sĩ nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng

Ngoài ra, tài khoản nghệ sĩ còn có thêm nhiều tính năng đặc biệt khác giúp ích cho việc quản lý,  xây dựng và phát triển hình ảnh của nghệ sĩ trên TikTok.

Xem thêm:
Tik Tok là gì? Hướng dẫn cách cài và sử dụng Tik Tok
Top 10 ứng dụng hay cho iPhone của bạn năm 2020
Điểm danh các phần mềm live stream tốt nhất cho laptop và smartphone

Tài khoản cộng đồng nằm trong danh sách các loại tài khoản TikTok được dùng phổ biến hiện nay. Đây là nơi các tổ chức hoặc cá nhân sẽ chia sẻ những hoạt động mang tính chất cộng đồng: văn hóa, giáo dục, du lịch, vấn đề nóng, tin tức thế giới…

Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay 4
Hà Nội Xanh - Tài khoản công cộng mới nổi dạo gần đây

Qua đó, bạn có thể tạo ra những video hướng dẫn hoặc thảo luận về hoạt động cộng đồng cũng như nhiều nội dung khác. Mục đích chính là để lan tỏa thông điệp, ý nghĩa đến nhiều người khác dùng trên nền tảng này.

TikTok cung cấp tài khoản tài trợ cho các thương hiệu, nhãn hàng có mong muốn hợp tác với những nghệ sĩ, influencer nổi tiếng trên nền tảng. Tài khoản tài trợ giúp người dùng có thể xây dựng các chiến dịch quảng bá, ra mắt sản phẩm và tương tác với khách hàng.

Khi nhắc đến các loại tài khoản TikTok phổ biến, chúng ta không thể không nhắc đến tài khoản quảng cáo. Các nhà tiếp thị có thể tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo, tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, xác định ngân sách cũng như theo dõi hoạt động quảng cáo trên TikTok

Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay 5
Các loại tài khoản TikTok chủ đề du lịch

TikTok cũng có tài khoản du lịch dành riêng cho những tín đồ yêu thích khám phá và chia sẻ trải nghiệm du lịch của bản thân. Nó cho phép người dùng chia sẻ các video về du lịch, kinh nghiệm cho những chuyến đi dài. 

TikTok là một nền tảng mạng xã hội lý tưởng để chia sẻ và quảng bá văn hóa. Tài khoản văn hóa sẽ mang đến những nội dung liên quan đến văn hóa truyền thống, âm nhạc, nghệ thuật…Nhờ đó đã thành công truyền bá văn hóa đến bạn bè trên thế giới.

Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay 6
Tài khoản giáo dục

TikTok hiện đang cung cấp tài khoản giáo dục để người dùng có thể chia sẻ kiến thức, học tập và giáo dục thông qua các video ngắn. Các thầy cô, chuyên gia giáo dục có thể sử dụng để giải đáp, chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả đến người học. 

Đứng cuối trong danh sách các loại tài khoản TikTok phổ biến hiện nay đó là tài khoản tin tức. Nó sẽ cung cấp những video ngắn về các sự kiện diễn ra mỗi ngày, tin tức nóng hổi và các thông tin quan trọng khác. Tài khoản tin tức giúp cho chúng ta có thể nắm bắt tin tức mới nhất và có cái nhìn tổng quan về các sự kiện trên toàn thế giới.

Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay 7
Tài khoản tin tức VOH

Xem thêm:
Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trong Messenger trên máy tính, Android, iOS
Tổng hợp 11 game nhập vai được nhiều người sử dụng nhất hiện nay dành cho game thủ

Tìm hiểu về đặc điểm tính năng và hướng dẫn sử dụng phần mềm Rufus

Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến về các loại TikTok:

Tôi có thể chuyển đổi tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp không?

Có, TikTok cho phép người dùng chuyển đổi từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần truy cập vào “Cài đặt” và chọn mục “Chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp” là xong.

Tôi có thể sở hữu cả tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân được không?

Có, TikTok cho phép người dùng có thể có cả tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân. Điều này giúp bạn duy trì một tài khoản cá nhân để xem và tạo nội dung, cũng như tài khoản doanh nghiệp để quản lý và kinh doanh.

Việc sử dụng tài khoản doanh nghiệp trên TikTok có phải trả phí không?

Không, Bạn sẽ không mất một đồng phí nào khi sử dụng tài khoản doanh nghiệp. Tuy nhiên, TikTok cũng cung cấp một số dịch vụ quảng cáo và tính năng trả phí để tăng khả năng tiếp cận cho doanh nghiệp.

Tài khoản TikTok Pro là gì?

Tài khoản TikTok Pro là một phiên bản mở rộng của TikTok. Bạn sẽ nhận được nhiều tính năng hơn giúp ích cho việc theo dõi thông tin video. 

Như vậy, VOH đã bật mí cho bạn danh sách các loại tài khoản TikTok phổ biến nhất hiện nay. TikTok là nền tảng mạng xã hội tuyệt vời để chúng ta có thể tạo dựng và chia sẻ nội dung độc đáo, mới lạ. Hãy nhanh tay đăng ký và quản lý tài khoản TikTok của mình thật hiệu quả. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số VOH mỗi ngày để đọc được những bài viết liên quan đến chủ đề công nghệ khác nhé.