Chờ...

1 kiến tạo, 4 key passes và 14 đường chuyền dài chính xác: Rodri “càn quét” tuyến giữa Young Boys giúp Man City thắng dễ

VOH - Rodri tiếp tục chứng minh vì sao anh đang là cầu thủ quan trọng nhất của Man City ở thời điểm hiện tại.

Man City đã có trận thắng 3-1 dễ dàng trước Young Boys tại lượt trận thứ 3 Cúp C1. Theo đó, những người tỏa sáng giúp thầy trò Pep Guardiola giành trọn vẹn 3 điểm gồm Manuel Akanji và cú đúp của Erling Haaland. 

Dẫu vậy, với nhiều cổ động viên có mặt theo dõi trực tiếp trận đấu, tiền vệ Rodri mới là người để lại ấn tượng nhiều nhất trên sân. 

Rodri đang quá quan trọng với Man City ở thời điểm hiện tại - Ảnh: Internet
Rodri đang quá quan trọng với Man City ở thời điểm hiện tại - Ảnh: Internet

Thống kê từ Sofascore chỉ ra, cầu thủ người Tây Ban Nha được chấm điểm cao nhất trận (8.5 điểm). Anh thực hiện 1 đường kiến tạo, 4 key passes và chuyền chính xác 94% sau 117 lần chạm bóng. 

Đáng chú ý, khả năng chuyền dài của Rodri cũng gây ấn tượng không kém với 14 lần thành công trong tổng số 17 lần thực hiện. Cầu thủ 27 tuổi vẫn đang cho thấy bản thân là mảnh ghép không thể thay thế trong đội hình Man City ở thời điểm hiện tại. 

Cầu thủ 27 tuổi được xem là tiền vệ trụ hay nhất thế giới trong 2 mùa giải gần đây - Ảnh: Internet
Cầu thủ 27 tuổi được xem là tiền vệ trụ hay nhất thế giới trong 2 mùa giải gần đây - Ảnh: Internet

Trước đó, The Citizens đã từng chật vật khi không thể tìm ra người thế chỗ Rodri tại Ngoại hạng Anh. Thậm chí, nửa xanh thành Manchester sau nhiều năm phải nhận đến 3 thất bại liên tiếp trong khoảng thời gian ngôi sao này bị treo giò. 

Phong độ đang cao của tiền vệ người Tây Ban Nha hứa hẹn giúp ích rất nhiều cho Man City giai đoạn tới. Đặc biệt, cuối tuần này họ sẽ có chuyến hành quân đến sân Old Trafford của MU trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh.