Chờ...

2 kẻ bị Arsenal hắt hủi quay về phá huỷ giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Hy vọng đăng quang tại Ngoại hạng Anh của Arsenal rạn vỡ vì sự xuất sắc của bộ đôi người cũ Unai Emery và Emiliano Martinez.

Trận thua Aston Villa tai hại ngay tại Emirates là đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch của Arsenal. "Pháo thủ" đánh mất ngôi đầu BXH và bị Man City dẫn trước 2 điểm, khi mùa giải chỉ còn 6 trận đấu là hạ màn. 

Càng đau đớn hơn đối với Arsenal khi trận thua đêm qua mang đậm dấu ấn của hai người cũ. Trong ngày trở về mái nhà xưa, HLV Unai Emery và thủ môn Emiliano Martinez đã khiến ông lớn bắc London phải ôm hận.

martinez-arsenal
Thủ môn từng không được trọng dụng trong màu áo Arsenal lại toả sáng khi tái xuất Emirates. Ảnh: Internet

Xuyên suốt 90 phút, đội chủ nhà oanh tạc khung thành các vị khách bằng 18 cú dứt điểm, nhưng lại không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Martinez đã chặn đứng các ngòi nổ Arsenal với 4 pha cứu thua, bao gồm phản xạ xuất thần ngăn cản Leandro Trossard ghi bàn cận thành cuối hiệp một.

Cựu thuyền trưởng "Pháo thủ", Unai Emery cũng cao tay hơn trong màn đấu trí HLV đương nhiệm Mikel Arteta. Quyết định tung Leon Bailey vào thay Moussa Diaby trong hiệp hai của Emery là bước ngoặt của trận đấu, khi ngôi sao vào sân thay người ghi bàn mở tỷ số tung lưới đội chủ nhà.

emery-arsenal
Emery dẫn dắt các học trò khuất phục CLB từng sa thải ông. Ảnh: Internet

Cả Emery lẫn Martinez đều từng phải ngậm ngùi chia tay Emirates không kèn không trống. Nỗi buồn hôm nay của đội bóng cũ vô tình lại trở thành niềm vui dành cho bộ đôi cựu thành viên CLB. Villa của Martinez cùng Emery củng cố vị trí thứ 4 trên BXH và tiến gần đến tấm vé Cúp C1 đầu tiên trong lịch sử.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.