Chờ...

5 trận đấu hay nhất trong lịch sử Siêu cúp Anh: Man City góp mặt đến 3 lần

VOH - Cuối tuần này trận Siêu cúp Anh giữa Arsenal và Man City sẽ chính thức diễn ra. Trước màn đụng độ tại SVĐ Wembley, chúng ta hãy cùng điểm lại 5 cuộc đối đầu hay nhất lịch sử giải đấu này.

Chủ nhật tuần này (6/8), trận Siêu cúp Anh giữa Arsenal và Man City sẽ chính thức diễn ra. Theo đó, đây được coi là màn thư hùng đỉnh cao giữa 2 CLB xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước. 

Arsenal sẽ có cuộc chạm trán Man City vào cuối tuần này - Ảnh: Internet
Arsenal sẽ có cuộc chạm trán Man City vào cuối tuần này - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, việc có được danh hiệu đầu tiên trước thềm mùa giải mới khởi tranh cũng góp phần tăng thêm sự tự tin cho đội vô địch. 

Như một cách để hâm nóng trận cầu này, hãy điểm lại 5 trận Siêu cúp Anh hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu. 

Leeds United 4-3 Liverpool (1992)

Đây được coi là một trong những trận đấu góp phần giúp Eric Cantona lọt vào mắt xanh của MU. Cụ thể, huyền thoại bóng đá Pháp đã lập hẳn một cú hattrick thần thánh giúp Leeds United đánh bại Liverpool. 

Cantona tỏa sáng rực rỡ giúp Leeds đánh bại Liverpool - Ảnh: Internet
Cantona tỏa sáng rực rỡ giúp Leeds đánh bại Liverpool - Ảnh: Internet

Đây được xem là trận Siêu cúp Anh có nhiều bàn thắng và hấp dẫn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử giải đấu lâu đời này. 

MU 4-0 Newcastle (1996)

Tại thời điểm đó, “Chích chòe” đang được xem là một thế lực hàng đầu của bóng đá Anh. Bởi vậy, trận Siêu cúp Anh giữa MU và Newcastle nhận nhiều sự quan tâm từ cổ động viên 2 đội. 

Trước trận Siêu cúp Anh diễn ra, đội chủ sân St James' Park đã có sự bổ sung chất lượng khi bỏ ra số tiền 15 triệu bảng Anh để mang về Alan Shearer trước mũi MU. Dẫu vậy, “Quỷ đỏ” vẫn dễ dàng đè bẹp Newcastle với tỷ số 4-0. 

MU 3-2 Man City (2011) 

Đây được coi là trận Siêu cúp Anh hấp dẫn nhất trong hơn 10 năm trở lại đây. Man City đã vượt lên dẫn trước đến 2 bàn do công của Dzeko và Lescott. Tuy nhiên, MU đã có sự trở lại mạnh mẽ ngay đầu hiệp 2. 

Nani khiến Man City ôm hận - Ảnh: Internet
Nani khiến Man City ôm hận - Ảnh: Internet

Cụ thể, tiền vệ Nani đã có màn trình diễn chói sáng giúp đoàn quân HLV Alex Ferguson vượt qua The Citizens với tỷ số 3-2 chung cuộc để trở thành người thắng cuộc sau cùng. 

Man City 3-2 Chelsea (2012)

Chỉ đúng 1 năm sau thất bại trước MU, Man City tiếp tục được góp mặt tại một trận Siêu cúp Anh. Trái ngược với lần vừa rồi, The Citizens đã là những người hưởng niềm vui sau cùng khi đánh bại Chelsea. 

Arsenal 3-0 Man City (2014)

Trong lần thứ 2 chạm trán Arsenal ở trận tranh Siêu cúp Anh, Man City tiếp tục nhận thất bại nặng nề (họ từng thua Pháo thủ 0-4 năm 1934).

Arsenal từng đánh bại Man City tại Siêu cúp Anh - Ảnh: Internet
Arsenal từng đánh bại Man City tại Siêu cúp Anh - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tại thời điểm đó The Citizens đang gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng nên thất bại là điều khó tránh khỏi.