Chờ...

6 trận/6 bàn thắng và 1 kiến tạo: MU đang sở hữu “sát thủ vòng cấm” chỉ kém Lukaku và Ronaldo

VOH - Scott McTominay xứng đáng được MU trao thêm niềm tin sau màn thể hiện xuất sắc tại vòng loại EURO 2024.

Với việc tuyển Na Uy thất bại trước Tây Ban Nha, Scott McTominay và các đồng đội đã chính thức giành vé đến Đức tham dự VCK EURO 2024. Bất chấp còn 2 trận nữa tại vòng loại. 

Góp công lớn trong chiến dịch này của thầy trò HLV Steve Clarke, không thể không nhắc đến tiền vệ Scott McTominay từ CLB MU. Cầu thủ 26 tuổi đóng vai trò đầu tàu và trở thành điểm sáng trong những thời điểm ĐTQG cần anh tỏa sáng nhất. 

Scott McTominay đã ghi 6 bàn tại vòng loại EURO 2024 - Ảnh: Internet
Scott McTominay đã ghi 6 bàn tại vòng loại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Trong 6 trận tại vòng loại EURO 2024, cầu thủ sinh năm 1996 đóng góp đến 6 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Thành tích của Scott McTominay chỉ kém đúng duy nhất 2 người đồng nghiệp Romelu Lukaku (9 bàn) và Cristiano Ronaldo (7 bàn).

Đáng chú ý, cả 6 pha lập công ngôi sao này ghi đều được thực hiện trong vòng cấm đối phương. Scott McTominay còn cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng bằng cả 2 chân và đánh đầu. 

CĐV MU cho rằng HLV Erik ten Hag nên trao cơ hội nhiều hơn cho Scott McTominay trong những trận đấu của “Quỷ đỏ”. Bởi lẽ, khả năng đánh hơi bàn thắng của cầu thủ này sẽ rất hữu dụng. 

Scott McTominay được đảm bảo tương lai tại MU - Ảnh: Internet
Scott McTominay được đảm bảo tương lai tại MU - Ảnh: Internet

Đơn cử như cú đúp anh ghi trong trận thắng Burnley, cả 2 bàn cũng đều được thực hiện bên trong khu vực 16m50. 

Đích thân chiến lược gia người Hà Lan mới đây đã đảm bảo tương lai của Scott McTominay tại MU. Cựu HLV Ajax khẳng định không muốn chia tay cầu thủ 26 tuổi tại phiên chợ mùa đông sắp tới.