Chờ...

Amadou Onana có thể mang tới điều gì đặc biệt cho Arsenal?

VOH - Arsenal hiện đang theo dõi trường hợp của tiền vệ Amadou Onana thuộc CLB Everton và muốn đem anh về ngay trong tháng 1/2024.

Arsenal hiện đang có chuỗi phong độ không tốt trong khoảng thời gian gần đây với 3 trận thua liên tiếp. Điểm chung ở cả 3 lần thất bại này đến từ việc “Pháo thủ” dứt điểm thiếu hiệu quả dù tạo được nhiều cơ hội. 

Không ít những chuyên gia như Alan Shearer, Ian Wright hay CĐV đều cho rằng Arsenal cần phải bổ sung tiền đạo chất lượng. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta lại đang bác bỏ những điều này và chỉ chú ý đến việc gia cố hàng tiền vệ. 

Arsenal không muốn nâng cấp hàng công - Ảnh: Internet
Arsenal không muốn nâng cấp hàng công - Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ Football London, Ban lãnh đạo Arsenal hiện đang theo dõi tiền vệ Amadou Onana và tỏ ý muốn đem cầu thủ thuộc biên chế Everton về CLB ngay trong tháng 1/2024. 

Điều này gây không ít sự bất ngờ cho CĐV “Pháo thủ”. Bởi lẽ, họ vốn đang sở hữu một trong những tiền vệ hay nhất giải đấu là Declan Rice và việc bổ sung thêm 1 cầu thủ có lối chơi tương đồng thật sự có đánh dấu nước đi sai lầm của Arsenal. 

Amadou Onana là ai? 

Cầu thủ 22 tuổi từng nổi lên như là một trong những ngôi sao trẻ người Bỉ chơi xuất sắc tại CLB Lille. Amadou Onana ngay lập tức được Everton chiêu mộ và chứng tỏ năng lực tiềm năng của mình tại Ngoại hạng Anh. 

Onana có thể giảm tải số công việc Declan Rice đang đảm nhận - Ảnh: Internet
Onana có thể giảm tải số công việc Declan Rice đang đảm nhận - Ảnh: Internet

Vị trí sở trưởng của Amadou Onana là tiền vệ phòng ngự, cầu thủ 22 tuổi sở hữu nguồn năng lượng dồi dào và luôn hỗ trợ tốt cho hàng thủ đội nhà. 

Theo thống kê từ FBRef, khả năng tắc bóng thành công của Onana cao hơn cả Declan Rice với 2,81 pha tắc bóng mỗi 90 phút so với 2,16 của cầu thủ Arsenal. 

Ngoài ra, Onana còn mạnh hơn bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal ở khâu tung ra những đường chuyền mang tính sát thương cao vào vòng cấm đối thủ khi sở hữu trung bình 0.93/trận so với 0.63/trận. 

Amadou Onana mang gì tới đặc biệt cho Arsenal?

Amadou Onana sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal nơi hàng tiền vệ. Với việc Jorginho và Thomas Partey gần như sẽ rời CLB vào cuối mùa giải năm nay, “Pháo thủ” rõ ràng cần một sự bổ sung đủ tốt. 

Bên cạnh đó, Amadou Onana sẽ giúp Arsenal bớt phụ thuộc vào tiền vệ Declan Rice. Cầu thủ người Anh đang đóng vai trò bất khả xâm phạm tại CLB nhưng Mikel Arteta dĩ nhiên rất cần ngôi sao của mình sẵn sàng trong những trận cầu lớn. 

Cầu thủ 22 tuổi khao khát khoác áo Arsenal - Ảnh: Internet
Cầu thủ 22 tuổi khao khát khoác áo Arsenal - Ảnh: Internet

Việc Declan Rice bị bào mòn thể lực đã ảnh hưởng đến phong độ ngôi sao tuyển Anh thời gian gần đây. Đơn cử như anh mắc 2 sai lầm liên tiếp trong 2 trận đấu trước West Ham và Fulham. 

Ngoài ra, cầu thủ 22 tuổi sẽ đóng vai trò máy quét, cũng như trạm trung chuyển bóng giữa hàng hậu vệ và hàng tiền vệ. Nhờ vậy Declan Rice sẽ có nhiều khoảng trống để tập trung cho quá trình luân chuyển bóng.