Chờ...

Ange Postecoglou: "Tottenham sẽ không buông trận Man City chỉ vì thù hận Arsenal"

VOH - HLV trưởng của Tottenham khẳng định đội bóng của ông sẽ chiến đấu hết mình ngay cả khi điều đó có thể trực tiếp giúp Arsenal đăng quang ngôi vô địch.

Trước thềm đại chiến Tottenham vs Man City vào 2h00 ngày 15/5 tới, HLV trưởng của Spurs - Ange Postecoglou đã có những phát biểu thẳng thắn về việc đội bóng của ông sẽ dâng chiến thắng cho Man City nhằm ngăn chặn đại kình địch Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh.

arsenal
Postecoglou khẳng định Tottenham sẽ không buông trận đấu với Man City dù điều đó có thể giúp Arsenal vô địch - Ảnh: Internet

"100% cổ động viên của chúng tôi muốn chứng kiến 1 chiến thắng vào đêm nay, ngay cả khi điều đó có thể giúp Arsenal vô địch. Cố tình thua một trận đấu như thế này là một hành động đi ngược tinh thần thể thao.

Tôi đã quá hiểu về sự thù địch giữa 2 đội bóng, khi còn chứng kiến mối quan hệ giữa Celtic và Rangers. Nhưng với cá nhân tôi, tôi chỉ đơn giản là muốn đội bóng của mình chiến thắng. Bất kỳ toan tính nào không liên quan đến trận đấu của chúng tôi đều là hành động phi thể thao."

Với việc Aston Villa cầm hòa Liverpool trên sân nhà, Tottenham hiện đang kém vị trí dự Cúp C1 tới 5 điểm dù còn 1 trận chưa đấu. Về lý thuyết, họ vẫn còn hi vọng mong manh để vượt mặt Aston Villa, và điều kiện đầu tiên chính là toàn thắng cả 2 trận còn lại, bao gồm cuộc đối đầu với Man City.

arsenal-2
Nhiều thành viên của Arsenal cũng tuyên bố sẽ "trở thành người hâm mộ của Tottenham" vào ngày 15/5 tới - Ảnh: Internet

Trong khi đó, Man City cũng sẽ buộc phải thắng Tottenham nếu muốn giữ thế chủ động trong cuộc đua vô địch. Họ đang kém Arsenal 1 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Arteta lại đang nắm giữ lợi thế về hiệu số bàn thắng. Nếu Man City hòa 1 trong 2 trận còn lại, và Arsenal thắng trận cuối cùng, cả 2 đội có thể kết thúc mùa giải với điểm số bằng nhau, và khi đó Arsenal gần như 99% sẽ đăng quang khi sở hữu hiệu số bàn thắng vượt trội hơn.

Tuyên bố của Postecoglou cũng khiến người hâm mộ Arsenal phần nào được trấn an, bởi chỉ cần Tottenham thi đấu đúng với tinh thần của một đội bóng lớn, thì họ luôn là cơn ác mộng đối với Man City. Chỉ cần Gà trống có thể cầm hòa đội bóng của Pep Guardiola, thì quyền tự quyết ngôi vô địch sẽ về tay Arsenal.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.