Chờ...

Arsenal chia tay "cỗ máy đánh chặn" 19 tuổi

VOH - Arsenal lên kế hoạch cải tổ lực lượng sau mùa giải 2022/23. Do đó, Charlie Patino buộc phải ra đi dù được đánh giá là tiền vệ đầy triển vọng.

Charlie Patino trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal và ra sân 2 trận cho đội một, ghi được 1 bàn thắng. Do không cạnh tranh được vị trí chính thức, cầu thủ sinh năm 2003 buộc phải chuyển sang Blackpool theo dạng cho mượn

Mùa giải 2022/23 này, Charlie Patino ra sân 34 trận ở Championship, ghi 2 bàn và có 4 pha kiến tạo. Ngoài ra, cầu thủ 19 tuổi còn thực hiện đến 52 pha đánh chặn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác dưới 21 tuổi.

patino
Patino không được trao nhiều cơ hội tại Arsenal. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Arsenal không mặn mà với việc giữ chân Charlie Patino. Theo Fabrizio Romano, đội chủ sân Emirates sẽ để sao trẻ của mình ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Dù vậy, “Pháo thủ” sẽ cài vào điều khoản ưu tiên mua lại.

Với tham vọng chinh phục những danh hiệu lớn, HLV Mikel Arteta được cho là phải đưa ra các quyết định “tàn nhẫn”. Không chỉ có Charlie Patino, nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò Hale End như Reiss Nelson hay Emile Smith Rowe đều phải khăn gói ra đi.

Đổi lại, Arsenal muốn bổ sung ít nhất 5 vị trí. Declan Rice cùng Moises Caicedo là hai mục tiêu quan trọng của đội chủ sân Emirates. Ngoài ra, Arsenal còn dành sự quan tâm cho bộ đôi hậu vệ phải Ivan Fresneda (Real Valladolid) và Joao Cancelo của Man City. 

Xem tài năng của Charlie Patino: