Chờ...

Arsenal "chơi tennis" trong trận derby London với West Ham

VOH - Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trước West Ham trong trận đấu thuộc vòng 24 Ngoại hạng Anh, qua đó duy trì sự bám đuổi với Liverpool và Man City.

Diễn biến trận đấu West Ham vs Arsenal 

Mặc dùng phải thi đấu trên sân khách nhưng Pháo thủ chiếm thế chủ động hoàn toàn. Họ chơi bóng tự tin và điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 32, từ pha đá phạt góc của Declan Rice, William Saliba bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

6 phút sau, cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka bị thủ thành Alphonse Areola phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Saka dứt điểm lạnh lùng ghi bàn ở phút thứ 41 nâng tỷ số lên 2-0.

Bukayo Saka ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới West Ham. Ảnh: Internet
Bukayo Saka ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới West Ham. Ảnh: Internet

Arsenal thừa thắng xông lên, còn chủ nhà West Ham không đủ thời gian để thức tỉnh. Phút thứ 44, Rice treo bóng từ một pha đá phạt bên cánh trái đưa bóng đến vị trí của Gabriel Magalhaes, trung vệ này dễ dàng đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với cách biệt 3 bàn nhưng Pháo thủ chưa muốn dừng lại. Phút bù giờ thứ hai của hiệp 1 chứng kiến họ ghi bàn thắng thứ 4. Martin Odegaard kiến tạo cho Leandro Trossard tung ra pha cứa lòng đẹp mắt vào góc cao khung thành Areola.

Sang hiệp 2, các cầu thủ West Ham tỏ ra suy sụp và không thể tổ chức những đợt tấn công đáp trả. Arsenal chơi thong dong nhưng vẫn có thêm hai bàn thắng nữa. 

Leandro Trossard ghi bàn đẹp mắt vào lưới West Ham. Ảnh: Internet
Leandro Trossard ghi bàn đẹp mắt vào lưới West Ham. Ảnh: Internet

Phút thứ 62, Saka nhận bóng bên cánh phải, anh đi bóng vào vòng cấm đối thủ rồi dứt điểm nâng tỷ số lên 5-9. Đến phút 65, bữa tiệc bàn thắng của Arsenal được khép lại với pha lập công thứ 6. Declan Rice cho thấy một ngày thi đấu thăng hoa khi tung ra cú sút xa uy lực ghi bàn ấn định chiến thắng cho Pháo thủ.

Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục bám đuổi Liverpool và Man City trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Arsenal đang có 52 điểm bằng với Man City nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, cả hai CLB này kém Liverpool 2 điểm.

Bàn thắng: Saliba 32', Saka 41' (pen), 63', Gabriel 44', Trossard 45'+2, Rice 65'

Đội hình chính trận West Ham vs Arsenal

  • West Ham: Areola, Coufal, Zouma, Aguerd, Johnson, Emerson, Alvarez, Kudus, Ward-Prowse, Soucek, Bowen.
  • Arsenal: Raya, White, Saliba, Gabriel, Kiwior, Rice, Havertz, Odegaard, Saka, Trossard, Martinelli.

Xem highlights trận đấu West Ham vs Arsenal

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY

Chấm điểm trận West Ham vs Arsenal

Chấm điểm cầu thủ West Ham vs Arsenal. Ảnh: Sofascore
Chấm điểm cầu thủ West Ham vs Arsenal. Ảnh: Sofascore

Thống kê trận West Ham vs Arsenal

Những con số thống kê trận West Ham vs Arsenal. Ảnh: Google
Những con số thống kê trận West Ham vs Arsenal. Ảnh: Google

Cầu thủ hay nhất trận West Ham vs Arsenal

Theo Sofascore, Bukayo Saka là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở trận đấu này. Cầu thủ người Anh đóng góp 2 bàn thắng và anh được chấm 9.7 điểm, vượt qua Martin Odegaard (9.3 điểm) và Declan Rice (9.4 điểm).