Chờ...

Arsenal gấp rút thu hồi vốn, buộc đối tác mua đứt cầu thủ 24 tuổi

VOH - Arsenal đồng ý cho Nuno Tavares gia nhập Lazio, sau khi thống nhất các điều khoản quan trọng với CLB nước Ý.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay Arsenal và Lazio đã có nhiều vòng đàm phán trong thời gian qua xoay quanh phi vụ Nuno Tavares. Lời đề nghị cuối cùng của đối tác Serie A đã được "Pháo thủ" chấp nhận.

Đội chủ sân Emirates đồng ý cho Tavares tạm thời khoác áo Lazio. Dù vậy, điều kiện mà Arsenal đặt ra là CLB nước Ý phải có nghĩa vụ mua đứt hậu vệ Bồ Đào Nha sau khi đáo hạn thời gian mượn.

tavares-arsenal
Tavares trên đường chia tay Emirates. Ảnh: Internet

Nguyên nhân khiến "Pháo thủ" gấp rút thanh lý Tavares là vì hợp đồng của anh tại bắc London sẽ kết thúc vào mùa hè năm sau. Nếu không sớm đẩy đi gương mặt không được trọng dụng, Arsenal có thể đối diện viễn cảnh mất trắng anh.

Romano tiết lộ số tiền mà Lazio chi trả đổi lấy sự phục vụ của Tavares rơi vào khoảng 7 đến 8 triệu euro. Đây là con số tương đương với những gì "Pháo thủ" từng bỏ ra để sở hữu cầu thủ 24 tuổi từ Benfica 3 năm trước.

arsenal-tavares
Tavares gây ấn tượng ban đầu bởi lối chơi mạnh mẽ, nhưng rốt cuộc không thể cạnh tranh vị trí trong đội hình Arsenal. Ảnh: Internet

Arsenal cũng gài điểu khoản hưởng một phần giá trị phi vụ nếu Lazio bán Tavares trong tương lai. Sau khi được CLB Ngoại hạng Anh "bật đèn xanh", đội chủ sân Olimpico đang xúc tiến thương thảo cùng đại diện của hậu vệ trái để thống nhất thoả thuận cá nhân.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày