Chờ...

Arsenal nguy to, 3 cầu thủ ngồi ngoài trận Siêu cúp Anh gặp Man City

VOH - Declan Rice, Oleksandr Zinchenko và Folarin Balogun đang chạy đua với thời gian để có đủ sức khỏe tham dự trận Siêu cúp Anh với Man City, sau khi bỏ lỡ chiến thắng của Arsenal trước Barca.

Ở trận đấu giao hữu gần nhất, Arsenal đã đánh bại Barca với tỷ số giòn giã 5-3. Bukayo Saka, Kai Havertz, Leandro Trossard và Fabio Vieira là người đã ghi bàn giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta có trận thắng cuối cùng trong chuỗi giao hữu tiền mùa giải tại Mỹ.

Arsenal đã có màn trình diễn mãn nhãn trước Barca. Ảnh: Internet
Arsenal đã có màn trình diễn mãn nhãn trước Barca. Ảnh: Internet

Màn trình diễn ấn tượng của Arsenal tiếc thay không được trọn vẹn khi Arteta không thể sử dụng những Declan Rice, Oleksandr Zinchenko và Folarin Balogun do chấn thương. Không rõ 3 cầu thủ trên có trở lại kịp để "Pháo thủ" tiếp đón Monaco tại Emirates Cup vào ngày 3/8 cũng như trận Siêu cúp nước Anh với Man City vào 3 ngày sau đó hay không.

Zinchenko đã không ra sân trong màu áo đỏ kể từ đầu tháng 5/2023, sau chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Newcastle, khiến anh không thể tập trung cùng toàn đội trong suốt thời gian tiền mùa giải. Khi được hỏi về hậu vệ trái của mình, Arteta nói:

"Thật không may, Zinchenko gặp một chút vấn đề về cơ bắp. Tôi nghĩ anh ấy sẽ sớm trở lại nhưng thật tiếc là anh ấy đã không tham gia cùng chúng tôi trong suốt chuyến du đấu."

Declan Rice là 1 trong 3 cầu thủ bỏ ngỏ khả năng trở lại trước trận Siêu cúp Anh. Ảnh: Internet
Declan Rice là 1 trong 3 cầu thủ bỏ ngỏ khả năng trở lại trước trận Siêu cúp Anh. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Rice đã bỏ lỡ trận đấu với Barcelona sau va chạm dẫn tới đau nhẹ khi tập luyện. "Rice khá đau nên nên chúng tôi không muốn mạo hiểm. Anh ấy không thực sự thoải mái khi tập luyện vào ngày hôm qua (28/7) và chúng tôi quyết định không để anh ấy tập luyện."

Balogun là cầu thủ thứ 3 không đủ sức tham dự trận đấu với Barca, với vấn đề ở chân. Bên cạnh việc có những tin đồn liên quan Balogun sẽ chuyển đến đội khác, Arteta tiết lộ tuyển thủ Hoa Kỳ đã không tập luyện cùng với đội. Ông cập nhật ngắn gọn: "Balogun không thể ra sân."

Dù bộ 3 trên ngồi ngoài hay không, Arsenal cũng vẫn sẽ đối mặt với Man City trong trận tranh Siêu cúp nước Anh vào ngày 6/8 sau khi về nhì ở mùa giải trước. Đoàn quân của HLV Arteta sẽ muốn có một danh hiệu đầu tay để hướng tới chiến dịch 2023-24 tốt hơn cả năm ngoái.