Chờ...

Axel Disasi là ai? Vì sao Chelsea chi đến 38 triệu bảng cho trung vệ này?

VOH - Theo nhiều nguồn tin uy tín xác nhận, Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Axel Disasi từ CLB AS Monaco.

Chelsea đã và đang có một phiên chợ hè tương đối gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, họ vẫn chưa chốt xong thương Moises Caicedo và nhiều khả năng sẽ còn kéo dài đến cuối TTCN. 

Chelsea vấn khiến CĐV lo lắng về hàng thủ - Ảnh: Internet
Chelsea vấn khiến CĐV lo lắng về hàng thủ - Ảnh: Internet

Chưa kể với việc đã bán đi hàng loạt ngôi sao, The Blues vẫn chưa đem về thêm các tân binh để nâng cấp chiều sâu đội hình. Đặc biệt ở vị trí hàng thủ khi Thiago Silva sắp bước sang tuổi 39, Levi Colwill dù tiềm năng nhưng còn quá trẻ. 

Ngoài 2 cái tên kể trên, HLV Pochettino hiện không có trong tay một cái tên chất lượng nào để thay thế khi Wesley Fofana đã dính chấn thương nặng. Dẫu vậy, The Blues đã gây bất ngờ khi đạt thỏa thuận chiêu mộ nhanh chóng với trung vệ Axel Disasi từ AS Monaco. 

Axel Disasi là ai?

Axel Disasi là một trong những ngôi sao tài năng của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại. Trái với những cầu thủ khác, tài năng của anh mới được khám phá trong 1, 2 năm trở lại đây khi lọt vào mắt xanh của CLB MU. 

Axel Disasi gần như đã là người của Chelsea - Ảnh: Internet
Axel Disasi gần như đã là người của Chelsea - Ảnh: Internet

Cầu thủ 25 tuổi đang là trụ cột của CLB Monaco và từng có nhiều năm chinh chiến tại Ligue 1 trong màu áo Reims.

Mùa giải 2022/23 là bước ngoặt lớn với cá nhân Axel Disasi khi anh gần như luôn có mặt trong đội hình xuất phát của Monaco. Cụ thể, sao tuyển Pháp được đá chính 37 trên 38 trận tại Ligue 1. 

Đóng góp 3 bàn thắng và cung cấp 3 đường kiến tạo giúp AS Monaco cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH. Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1998 còn thực hiện trung bình 2.8 lần không chiến thành công mỗi trận và có khả năng chuyền bóng cự ly dài đến ngắn luôn đạt mức tốt. 

Tại World Cup 2022, anh cũng có tên trong thành phần tham dự cùng đội tuyển Pháp đi đến trận đấu cuối cùng. Dẫu vậy, Axel Disasi vẫn chưa chiếm được lòng tin từ HLV Didier Deschamps khi chỉ là lựa chọn thứ 3 sau bộ đôi Ucapemano và Varane. 

Chelsea sắp sở hữu một món hời từ AS Monaco

Theo nguồn tin uy tín từ David Ornstein, Chelsea đã đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ AS Monaco về việc ký hợp đồng với trung vệ Axel Disasi. Đội bóng phía tây London qua đó đồng ý một thỏa thuận chuyển nhượng trị giá trong khoảng 45 triệu Euro. 

Cầu thủ 25 tuổi được cho là bản hợp đồng quan trọng của Chelsea - Ảnh: Internet
Cầu thủ 25 tuổi được cho là bản hợp đồng quan trọng của Chelsea - Ảnh: Internet

Phóng viên Fabrizio Romano tiết lộ, Disasi sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea, với điều khoản gia hạn 1 năm tới 2029. Cầu thủ 25 tuổi sẽ tiến hành kiểm tra y tế trong tuần này và dự kiến sớm ra mắt CLB mới. 

Axel Disasi nhiều khả năng sẽ giải quyết dứt điểm bài toán gia cố hàng phòng ngự của Chelsea. Bởi lẽ, con số 47 bàn thua mùa trước không được phép lặp lại vào mùa bóng tới đây. 

Chưa hết, bên cạnh kỹ năng phòng ngự xuất sắc. Trung vệ tuyển Pháp có thể giúp The Blues gia tăng thêm nhiều phương án tấn công khi Axel Disasi sút xa lẫn đánh đầu rất tốt.  

*Màn trình diễn của Axel Disasi trong màu áo AS Monaco: