Chờ...

Bản tin Arsenal 9/5: Sao Newcastle bất ngờ thả thính “Pháo thủ”

VOH - Mikel Arteta được huyền thoại bóng đá Anh khen ngợi. Sao Newcastle ấn tượng với Arsenal. Cân bằng điểm số kỷ lục của Wenger.

Gary Lineker khen ngợi Arteta, dự đoán về chức vô địch EPL 

Arsenal của Mikel Arteta thực sự là một trong những bất ngờ lớn nhất tại mùa bóng EPL năm nay, bởi từ đầu mùa không ai có thể nghĩ “Pháo thủ” mới chính là trở ngại lớn nhất của Man City.

Thậm chí chính đoàn quân của HLV người Tây Ban Nha mới là những người nắm lợi thế phần lớn từ đầu mùa. Dẫu vậy, phong độ cuối mùa không ổn định đã khiến quyền tự quyết của họ rơi vào tay Man City.

 Gary Lineker tin rằng Arsenal của Arteta sẽ còn tiến bộ hơn nữa - Ảnh: Internet
 Gary Lineker tin rằng Arsenal của Arteta sẽ còn tiến bộ hơn nữa - Ảnh: Internet

Mới đây nhất, huyền thoại của bóng đá Anh là Gary Lineker cũng đã dành nhiều lời khen cho Arteta và các học trò. Cụ thể, ông nói:

“Arsenal có thể sẽ tiến bộ lên rất nhiều ngay sau mùa giải này. Dù có thể họ sẽ không vô địch EPL nhưng chắc chắn đây là mùa giải mà Pháo thủ đã đạt được tiến bộ nghiêm trọng trong vài năm qua. Arteta đã làm việc xuất sắc và đội của anh ấy sẽ giành được những danh hiệu trong tương lai không xa".

Sao Newcastle thả thính “Pháo thủ”

Mới đây ngôi sao của Newcastle là trung vệ Dan Burn đã dành những lời khen có cánh cho CLB Arsenal. Cụ thể phát biểu ngay sau trận thua trước “Pháo thủ”, trung vệ này cho biết:

Trung vệ Dan Burn ấn tượng trước sự lột xác của Arsenal - Ảnh: Internet
Trung vệ Dan Burn ấn tượng trước sự lột xác của Arsenal - Ảnh: Internet

"Họ đã không may mắn khi bị Man City vượt qua, nhưng họ là một đội rất giỏi đã gây ra cho chúng tôi nhiều vấn đề, đặc biệt là trên sân nhà". 

"Chúng tôi chỉ tiếc là không thể giành chiến thắng. Chúng tôi biết nó sẽ không giống như mùa giải trước. Họ đã chơi tốt hơn rất nhiều trong năm nay và họ đã thể hiện điều đó trong cả mùa giải".

Hiện tại Dan Burn cũng đang có một mùa giải thành công với “Chích chòe” khi đang giúp cho CLB xếp vị trí thứ 3 và tràn đầy cơ hội đến với cúp C1.

Arsenal sắp cân bằng kỷ lục điểm số mùa giải 2003/04

Arsenal của Mikel Arteta trong mùa giải năm nay đã có sự lột xác mạnh mẽ khi vượt qua những Liverpool hay Man United để trở thành ứng cử viên cho chức vô địch. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Emirates đang có 81 điểm kém 1 điểm so với đội dẫn đầu là Man City.  

Arsenal sắp cân bằng thành tích điểm số kỷ lục của mùa giải 2003/2004 - Ảnh: Internet
Arsenal sắp cân bằng thành tích điểm số kỷ lục của mùa giải 2003/2004 - Ảnh: Internet

Mục tiêu trước mắt của các “Pháo thủ’’ sẽ là cố gắng thắng nốt 3 trận cuối cùng của EPL. Đáng chú ý, nếu làm được điều này đây sẽ là lần đầu tiên Arsenal cân bằng kỷ lục về điểm số trong một mùa giải của CLB vào mùa bóng 2003/2004 với 90 điểm, qua đó giúp Arteta sánh ngang với thành tích của Wenger.