Chờ...

Bản tin MU 15/5: Vụ đổi chủ của MU lại có biến mới | "Quỷ đỏ" tái khởi động thương vụ Adrien Rabiot

VOH - Thương vụ mua lại MU lại tiếp tục có những biến chuyển mới. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" muốn tăng cường tuyến giữa với cái tên Adrien Rabiot.

Chuyện đổi chủ của MU lại có diễn biến mới

Sau khi nhận được lời đề nghị từ tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe và Hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, nhà Glazer được cho là sẽ sớm có quyết định cuối cùng về tương lai của Manchester United trong tháng này.

Tuần trước, báo chí xứ sở sương mù cho rằng Sir Jim Ratcliffe đang thắng thế trong cuộc đua giành quyền sở hữu "Quỷ đỏ", bởi lẽ tỷ phú người Anh cho phép cả Joel và Avram Glazer ở lại hội đồng quản trị, trong khi Sheikh Jassim muốn mua lại toàn bộ MU và chấm dứt sự hiện diện của nhà Glazer tại Old Trafford.

Bản tin MU 15/5: Vụ đổi chủ của MU lại có biến mới | 'Quỷ đỏ' tái khởi động thương vụ Adrien Rabiot 1
Nhà Glazer vẫn chưa chốt bán MU - Ảnh: Internet

Thế nhưng mới đây nhất, nhà báo Nawaf của Saudi Sports Media tiết lộ ông chủ Qatar sắp đưa ra mức giá 6 tỷ để thổi bay sự cạnh tranh đến từ Sir Jim Ratcliffe. Trên thực tế, điều mà nhà Glazer vẫn ưu tiên việc bán MU với mức giá cao nhất.

Động thái mới từ Hoàng thân Sheikh Jassim được cho là có thể làm hài lòng các ông chủ Mỹ. Do đó thương vụ mua bán tốn nhiều giấy mực này vẫn sẽ chưa thể ngã ngũ.

HLV Erik ten Hag ra sức khen ngợi Garnacho

Sau trận thắng Wolves, nhà cầm quân người Hà Lan đã lên tiếng khen ngợi cậu học trò Alejandro Garnacho trong cuộc phỏng vấn:

“Garnacho ghi bàn thắng tuyệt vời ở trận này. Cậu ấy sẽ có nhiều niềm tin hơn và đó là điều rất tốt với MU trong phần còn lại của mùa giải.

Tôi còn thấy được sự tích cực của Garnacho trong việc hỗ trợ phòng ngự. Cậu ấy là tài năng lớn, có trái tim đầy dũng cảm. Garnacho có tác động lớn trong nhiều trận đấu, kể cả vào sân từ ghế dự bị hay đá chính. Cầu thủ này luôn ở trạng thái sẵn sàng. Đó là điều rất quan trọng đối với toàn đội. 

Bản tin MU 15/5: Vụ đổi chủ của MU lại có biến mới | 'Quỷ đỏ' tái khởi động thương vụ Adrien Rabiot 2
Erik ten Hag khen ngợi Garnacho sau trận đấu với Wolves - Ảnh: Internet

Tôi mong Garnacho có thể tiến bộ nhanh chóng. Từ đó, cậu ấy có cơ hội cạnh tranh suất đá chính tại MU. Đấy sẽ là thử thách tiếp theo trong sự nghiệp của Garnacho. Khả năng đưa ra quyết định cũng rất quan trọng. Nhận thức, quan sát các tình huống, khi nào nên đối đầu trực tiếp hay lùi lại phía sau, khi nào nên dứt điểm hoặc thực hiện một đường chuyền.

Những quyết định như thế là điều khiến một cầu thủ tiềm năng trở thành một cầu thủ hàng đầu – đó là sự khác biệt. Nhưng khi nhìn nhận một cách tổng thể, Garnacho là một tài năng cần được trọng dụng. Điều đó cho thấy rằng con đường đang mở ra cho các cầu thủ trẻ tại MU.

Nếu Garnacho làm việc đúng cách, chăm chỉ, con đường để đến với đội một ở ngay phía trước cậu ấy. Nhưng cuối cùng, vấn đề là ở bản thân cầu thủ – Garnacho phải có kế hoạch để thực hiện điều đó".

Sau quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, Alejandro Garnacho đã tái xuất trong cuộc đối đầu Wolves. Cầu thủ sinh năm 2004 ngay lập tức để lại dấu ấn với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho MU với pha dứt điểm khó ở phút 90+4.

MU muốn tái khởi động thương vụ Adrien Rabiot

Theo tờ L’Equipe, "Quỷ đỏ" vẫn duy trì sự quan tâm đến tiền vệ người Pháp. Vào mùa hè năm ngoái, Juventus được cho là đã đồng ý với lời đề nghị của MU, tuy nhiên việc không thống nhất được yêu cầu về lương bổng đã khiến thương vụ này chưa thể xảy ra.

Mới đây, phóng viên Sean Kearns cho rằng Man United đang nỗ lực để ký hợp đồng với Rabiot theo dạng chuyển nhượng tự do, khi cựu ngôi sao Paris Saint-Germain sẽ hết hạn hợp đồng với "Bà đầm già" thành Turin sau khi mùa giải này khép lại.

Bản tin MU 15/5: Vụ đổi chủ của MU lại có biến mới | 'Quỷ đỏ' tái khởi động thương vụ Adrien Rabiot 3
MU muốn có Rabiot - Ảnh: Internet

Đây được xem là nước đi khôn ngoan của "Quỷ đỏ" trong hoàn cảnh  HLV Erik ten Hag muốn dồn tiền để có được tiền đạo số 1 nước Anh, Harry Kane. Ngôi sao của Tottenham được dự đoán có thể khiến MU tiêu tốn đến 100 triệu bảng.

Adrien Rabiot có thể xem là một bản hợp đồng miễn phí đầy chất lượng. Tiền vệ này đang đạt phong độ cao trong màu áo Juventus khi đã ghi được 11 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay.