Chờ...

Bênh vực Zinchenko, cựu danh thủ Arsenal chỉ rõ vấn đề nghiêm trọng nhất với Arteta

VOH - Cựu danh thủ David Seaman cho rằng khâu ghi bàn đang là vấn đề chính với Arsenal chứ không phải Oleksandr Zinchenko.

Thất bại 1-2 trong chuyến hành quân đến Craven Cottage là đòn giáng tiếp theo vào tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal. Thua 2 trận liên tiếp, Pháo thủ đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Pháo thủ chỉ thắng duy nhất 1 trong 5 trận gần nhất. Với việc thủ thành David Raya đã phải vào lưới nhặt bóng đến 9 lần trong 6 trận gần đây, Oleksandr Zinchenko đang là cái tên nhận nhiều chỉ trích vì khả năng phòng ngự hạn chế.

Bênh vực cầu thủ đang bị chỉ trích, cựu danh thủ Arsenal chỉ rõ vấn đề nghiêm trọng nhất với Mikel Arteta 1
Cựu danh thủ David Seaman không cho rằng Oleksandr Zinchenko là vấn đề của Arsenal. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, cựu danh thủ David Seaman lại bênh vực hậu vệ người Ukraine và cho rằng vấn đề của Arsenal nằm ở những nơi khác trên sân.

"Tôi biết đã có rất nhiều sự chỉ trích dành cho Zinchenko nhưng việc phòng ngự là của cả đội. Tôi ghét việc chỉ trích cụ thể một cá nhân riêng lẻ nào đó. Tôi cảm thấy hệ thống phòng ngự, hàng tiền vệ của Arsenal trông vẫn ổn. Tuy nhiên, các tiền đạo hơi lạc lối. Họ thiếu sự tự tin".

"Hãy nhìn vào những cơ hội mà Arsenal đã tạo ra. Đó là 56 cú sút trong 3 trận đấu. Sút nhiều như vậy và chỉ có được 2 bàn thắng, rõ ràng là vấn đề nằm ở khâu ghi bàn".

Bênh vực cầu thủ đang bị chỉ trích, cựu danh thủ Arsenal chỉ rõ vấn đề nghiêm trọng nhất với Mikel Arteta 2
Hàng công thiếu hiệu quả đang là vấn đề lớn của Arsenal. Ảnh: Internet

Hàng công thiếu hiệu quả đang là vấn đề lớn của Arsenal. Các kết quả không thuyết phục gần đây đa phần xuất phát từ khả năng dứt điểm kém sắc bén của các tiền đạo Pháo thủ.

Ở trận thua West Ham, đội chủ sân Emirates đã tung ra tổng cộng 30 pha dứt điểm, nhưng không ghi được dù chỉ 1 bàn thắng.