Chờ...

Bị MU hắt hủi, Donny van de Beek gia nhập "hệ sinh thái" Man City

VOH - MU chốt hạ thương vụ đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè 2024, tuy nhiên đây lại là một thương vụ chia tay.

Theo nguồn tin từ Daily Mail, tiền vệ MU - Donny van de Beek chuẩn bị gia nhập Girona FC - đội bóng thuộc sở hữu một phần của City Football Group, tập đoàn vốn đang sở hữu đội bóng Man City ở Ngoại hạng Anh.

Sau một mùa giải thành công ngoài mong đợi, Girona đang hừng hực khí thế sau khi có lần đầu tiên giành quyền tham dự Champions League. Vì lẽ đó, đội bóng xứ Catalan đã rất quyết tâm trong việc củng cố đội hình cho mùa giải năm mới. Và Donny van de Beek chính là một trong những nhân tố đó.

Hinh 2
Tiền vệ người Hà Lan sẽ sớm đáo hạn hợp đồng với MU - Ảnh: Internet

Tiền vệ người Hà Lan đã trải qua nửa mùa giải 2023-2024 dưới dạng cho mượn tại Eintracht Frankfurt. Đội bóng Bundesliga được cho là có điều khoản mua đứt  cầu thủ 27 tuổi với giá 9,5 triệu bảng nhưng đã từ chối kích hoạt sau khi anh không thể hiện được nhiều.

Hiện tại, van de Beek chỉ còn 1 năm hợp đồng với MU và không nằm trong kế hoạch tương lai của Erik ten Hag. Vì vậy, việc cầu thủ người Hà Lan ra đi sẽ là điều có lợi cho cả đôi bên.

Hinh 2
Donny van de Beek có 3 năm không hề vui vẻ tại MU - Ảnh: Internet

Được biết, nếu mọi việc suôn sẻ, van de Beek sẽ ký hợp đồng với Girona và MU sẽ nhận về khoảng 500.000 euro cho thương vụ này, một con số rất thấp so với mức giá 35 triệu bảng mà họ đã bỏ ra để mua cầu thủ người Hà Lan từ Ajax vào năm 2020.

Tuy nhiên ở chiều hướng ngược lại, Van de Beek sẽ cảm thấy phần nào thoải mái khi được tái hợp với người đồng đội cũ Daley Blind, người đang chơi rất hay tại La Liga. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày