Chờ...

Biến động Ngoại hạng Anh hôm nay: Sa thải và bổ nhiệm HLV mới chóng vánh!

VOH - Ngoại hạng Anh là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, điều này càng được chứng tỏ khi Tottenham sa thải Cristian Stellini, còn Chelsea sắp bổ nhiệm Mauricio Pochettino.

Tottenham sa thải HLV tạm quyền sau vòng 32 Ngoại hạng Anh

Tottenham thảm bại trên sân của Newcastle ở vòng 32 khiến cho các CĐV của đội bóng này và Ban lãnh đạo vô cùng tức giận. Làn sóng chỉ trích HLV tạm quyền Cristian Stellini dâng cao, điều gì đến cũng đến. CLB Tottenham chính thức thông báo sa thải người kế thừa Antonio Conte đêm qua và bổ nhiệm Ryan Mason trở thành HLV tạm quyền cho đến hết mùa giải.

Cristian Stellini bị Tottenham sa thải sau trận thua Newcastle. Ảnh: Internet
Cristian Stellini bị Tottenham sa thải sau trận thua Newcastle. Ảnh: Internet

Vị chiến lược gia 48 tuổi chỉ dẫn dắt Spurs được vỏn vẹn 4 trận và phải rời đi. Trong 4 trận đấu đó, ông cùng đội bóng giành 1 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua 2 trận. Giọt nước làm tràn ly khi Tottenham thất bại trước Newcastle và để đối thủ gia tăng khoảng cách trong cuộc đua Top 4.

Lúc này, Spurs đang có 53 điểm và kém đội bóng hạng Tư là Man United 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Ngoại hạng Anh chỉ còn 6 vòng nữa sẽ kết thúc.

Đọc thêm: Thua tỷ số set tennis trên sân Newcastle, Tottenham xa dần tốp 4

Chelsea sắp bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino

Chelsea đang trải qua quá trình tuyển chọn tân HLV cho mùa giải 2023/24. Những ứng cử viên được họ xem xét kỹ lưỡng. Sau khi Julian Nagelsmann và Luis Enrique rút lui khỏi vòng tuyển chọn, Pochettino nổi lên như ứng cử viên số một cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Mauricio Pochettino là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV trưởng Chelsea. Ảnh: Internet
Mauricio Pochettino là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV trưởng Chelsea. Ảnh: Internet

Vị HLV người Argentina gây ấn tượng mạnh với Ban lãnh đạo Chelsea bởi kế hoạch phát triển các cầu thủ của ông nếu được tiếp quản đội bóng. Trong đó, Pochettino nói rõ ông sẽ phát triển Mykhaylo Mudryk trở thành mộ ngôi sao tương tự như Cristiano Ronaldo trước đây và xây dựng một hàng phòng ngự với nòng cốt là trung vệ trẻ Levi Colwill.

Ngoài ra, Pochettino có tiểu sử rất ấn tượng khi từng phát triển các cầu thủ trẻ tại Tottenham. Chiến thuật mà ông sử dụng dựa trên sơ đồ 4-2-3-1 được cho là phù hợp với những nhân sự mà Chelsea đang có. 

Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, việc đàm phán giữa Chelsea và Pochettino diễn ra rất tích cực. Ca hai phía đã bước vào giai đoạn cuối của cuộc thương thảo và The Blues sắp công bố chính thức. Dự kiến Pochettino sẽ nhận việc từ tháng 6/2023.