Chờ...

Bruno vượt mặt Rodri, lập thành tích "không khác gì robot"

VOH - Xét về độ bền bỉ, Bruno Fernandes là cầu thủ dẫn đầu nếu chỉ tính 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thậm chí, anh còn vượt mặt Rodri của Man City.

Các thống kê từ Opta chỉ ra, Bruno Fernandes thi đấu 59 trận ở mùa giải 2022/23. Anh là người có số phút xuất hiện trên sân nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (5.163 phút).

Trong danh sách được Opta liệt kê có sự xuất hiện của Vinicius Junior, Rodri, Danilo và Nemanja Gudelj. Thế nhưng, không một ai trong số những gương mặt kể trên cán mốc 4.760 phút.

bruno
Thống kê cho thấy sức bền đáng kinh ngạc của Bruno. Ảnh: Internet

Những chuyên gia Opta tỏ ra kinh ngạc vì sự bền bỉ của Bruno Fernandes và gọi anh là một “cỗ máy”. Trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 của ngôi sao sinh năm 1994 là trận Bồ Đào Nha thắng Iceland 1-0.

Trước đó, Bruno Fernandes ghi 2 bàn thắng, có 1 đường kiến tạo giúp Bồ Đào Nha hạ Bosnia 3-0 ở vòng loại EURO 2024. Trong màu áo MU, cựu tiền vệ Sporting Lisbon có 14 bàn thắng và 15 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Opta đã lập thống kê về chỉ số tấn công của các cầu thủ tại Ngoại hạng Anh. Bruno Fernandes cũng dẫn đầu với tổng cộng 82 cú sút, tạo ra 109 cơ hội ngon ăn - bỏ xa người xếp thứ hai là Martin Odegaard (66 cơ hội).

bruno
Ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn là nhạc trưởng trong lối chơi của MU. Ảnh: Internet

Kết thúc loạt trận quốc tế tháng 6/2023, Bruno Fernandes có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi. Đầu tháng 7/2023, anh sẽ trở lại Carrington hội quân cùng các đồng đội để tham dự Tour du đấu tại Na Uy, Scotland, Mỹ và Cộng hòa Ireland.