Chờ...

"Cạ cứng" của Pep Guardiola từ chối 2 CLB để ở lại Man City

VOH - HLV Pep Guardiola cùng Man City gặt hái những danh hiệu do công không nhỏ của trợ lý Enzo Maresca. Nhờ tài năng vượt trội, chiến lược gia người Italia đã lọt vào tầm ngắm của 2 CLB tại Anh.

Khi Mikel Arteta được Arsenal bổ nhiệm, HLV Pep Guardiola lập tức nhắm đến Enzo Maresca. Trước khi sang Man City làm trợ lý, Enzo Maresca từng là cánh tay phải đắc lực của HLV Manuel Pellegrini tại West Ham United.

Tin chuyển nhượng Man City - Enzo Maresca

Theo Telegraph, cả Southampton và Leicester City đã liên hệ nhằm thuyết phục Enzo Maresca ngồi vào chiếc ghế nóng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia khước từ vì muốn tập trung giúp Man City hoàn tất cú ăn 3 lịch sử.

enz-maresca
Enzo Maresca (giữa) là cạ cứng của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Celtic là cái tên khác muốn có được sự phục vụ của Enzo Maresca. Mùa giải 2022/23 này, Man City đã giành được Ngoại hạng Anh và FA Cup. Do đó, Enzo Maresca được đánh giá cao với tư cách trợ lý của HLV Pep Guardiola.

Trong quá khứ, Enzo Maresca là cầu thủ trưởng thành từ lò Cagliari. Tuy nhiên, đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên của ông lại là West Bromwich Albion. Sự nghiệp Enzo Maresca không quá nổi bật khi ông phải kinh qua nhiều CLB lớn nhỏ.

Tổng cộng, cựu tiền vệ người Italia khoác áo 11 đội bóng trước khi giải nghệ vào năm 2017. Cùng năm đó, Enzo Maresca bắt đầu công tác huấn luyện và đóng vai trò trợ lý tại Ascoli lẫn Sevilla.

Đến mùa giải 2020/21, Enzo Maresca được mời vào vị trí HLV đội U23 Man City. Ông có khoảng thời gian ngắn làm việc tại Parma trước khi chính thức lên đội một Man City từ mùa giải 2022/23.