Chờ...

Canh bạc thành công, Arteta nhận lỗi với sao Arsenal: "Tôi đã làm khó cậu ấy"

VOH - Rơi vào tình thế khó khăn, HLV Mikel Arteta quyết định đánh cược vào lựa chọn bất đắc dĩ mang tên Jakub Kiwior. Phương án "chữa cháy" của thuyền trưởng Arsenal đang phát huy tác dụng tốt.

Hậu vệ trái là vị trí khiến HLV Mikel Arteta đau đầu trong mùa giải 2023-2024. Ngay ở trận khai màn Ngoại hạng Anh, tân binh Jurrien Timber đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Oleksandr Zinchenko cũng khá mẫn cảm với chấn thương, buộc Arteta phải xếp trung vệ Jakub Kiwior trấn thủ hành lang cánh. Sau khoảng thời gian đầu bỡ ngỡ và mắc một số sai lầm, tuyển thủ Ba Lan dần cải thiện phong độ ở vai trò trái sở trường.

Canh bạc thành công, Arteta nhận lỗi với sao Arsenal:
Kiwior đang đạt phong độ cao. Ảnh: Internet.

Phát biểu được Metro dẫn lại, Arteta thừa nhận đã làm khó Kiwior: "Chúng tôi đã tạo khó khăn đến cậu ấy vì hai lý do. Đầu tiên là do Kiwior không được thi đấu nhiều. Nguyên nhân thứ hai là vì BHL yêu cầu cậu ấy chơi ở vị trí chưa từng đảm nhận trước đó".

"Như thể xếp William Saliba đá hậu vệ cánh và nói rằng: "Cậu phải thể hiện ngày mai và làm những gì phải làm". Tôi nghĩ Kiwior đã thích ứng thật sự tốt, tích lũy sự tự tin và thấu hiểu vai trò nhiều hơn".

Canh bạc thành công, Arteta nhận lỗi với sao Arsenal:
"Canh bạc" của Arteta phát huy tác dụng. Ảnh: Internet.

Góp công vào chiến thắng Liverpool bằng 1 đường kiến tạo khi vào sân từ băng ghế dự bị, Kiwior được Arteta điền tên vào đội hình xuất phát Arsenal qua 3 vòng đấu Ngoại hạng Anh liên tiếp. Hậu vệ trái bất đắc dĩ đã đền đáp niềm tin của ông thầy bằng 1 bàn thắng và 1 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.