Chờ...

Carlo Ancelotti: "Gặp Chelsea còn khó hơn gặp Man City"

VOH - HLV trưởng của Real Madrid - Carlo Ancelotti tiết lộ cái tên từng khiến ông "kinh hãi" nhất tại Cúp C1 trong nhiệm kỳ thứ 2 dẫn dắt Los Blancos.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Man City tại Tứ kết Cúp C1 vừa qua, HLV của Real Madrid - Carlo Ancelotti đã có những lời bộc bạch với truyền thông Tây Ban Nha về trải nghiệm của ông tại đấu trường châu Âu cùng đội bóng Hoàng gia.

Theo tiết lộ của HLV người Ý, những màn đối đầu với Man City, đặc biệt là trong trận Tứ kết lượt về vừa qua, luôn là một thử thách, nhưng đối với cá nhân ông, đội bóng của Pep Guardiola lại không phải là cái tên khiến ông trải qua cảm giác "tuyệt vọng" nhất khi đối đầu trong một trận đấu sinh tử.

real-chelsea-2
Real Madrid luôn là hung thần của các CLB Anh - Ảnh: Internet

"Trận đấu vừa rồi với Man City quả thật rất khó khăn, nhưng đối với cá nhân tôi, trận gặp Chelsea mới là thời khắc khiến tôi e ngại nhất. Đó là thời điểm mà tôi cảm nhận rõ ràng nhất về khả năng bị loại. Còn với Man City vừa rồi thì chúng tôi không lâm vào tình cảnh đó."

Ở mùa giải 2021/2022, Real Madrid của Ancelotti cũng rơi vào tình cảnh tương tự như hiện tại: Đối đầu với nhà Đương kim vô địch C1 đến từ nước Anh, cũng tại vòng Tứ kết.

Real đã giành thắng lợi 3-1 ở lượt đi, nhưng trong trận lượt về trên sân nhà Bernabeu, họ đã bị Chelsea dẫn lại 3-0 sau 75 phút. Tuy nhiên, cú trivela thiên tài của Modric kiến tạo cho Rodrygo đệm bóng rút ngắn tỉ số ở phút thứ 80 đã đưa Real từ cõi chết trở về. Và sau đó, họ lội ngược dòng thành công với bàn thắng kết liễu của Benzema trong hiệp phụ.

real-chelsea
Dù là đội bại trận, nhưng Chelsea mùa 2021/2022 vẫn là cái tên khiến Ancelotti sợ hãi nhất khi đối đầu - Ảnh: Internet

Cũng trong mùa giải này, Real cũng đánh bại Man City với một kịch bản tương tự: Bị dẫn bàn tới phút cuối và lội ngược dòng chỉ trong vài phút bù giờ ngắn ngủi. Los Blancos năm đó cũng hoàn tất hành trình kỳ diệu của họ khi đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0 trong trận Chung kết để đăng quang ngôi vô địch C1 lần thứ 14.

Theo quan điểm của Ancelotti, Chelsea của trận đấu Tứ kết lượt về mùa 2021/2022 là một đội bóng thi đấu thực dụng và hiệu quả nhất mà Real từng đối đầu. Nếu không nhờ bản lĩnh và sự giúp sức của thần may mắn, có lẽ đội bóng Hoàng gia đã phải hứng chịu một thất bại ê chề bậc nhất trong lịch sử đấu cúp châu Âu của mình.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.