Chờ...

"Chăm sóc" đặc biệt Nguyễn Xuân Son, HAGL suýt tạo bất ngờ trước ĐKVĐ Nam Định

VOH - CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không thể nối dài mạch thắng khi để nhà ĐKVĐ Nam Định cầm chân trên sân nhà Pleiku ở trận đấu sớm nhất vòng 3 V-League 2024/2025.

Diễn biến trận HAGL vs Nam Định

Toàn thắng sau hai lượt trận đầu tiên để chiếm ngôi đầu BXH V-League 2024/25, HAGL trên sân nhà Pleiku tiếp đón Nam Định tại vòng 3. Đương đầu với nhà ĐKVĐ được xem là thử thách cực đại với đội bóng phố Núi, bất kể họ được đá trên sân nhà.

Đội khách tung ra sân 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch đồng thời có hàng loạt cái tên chất lượng như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Vũ hay Hồng Duy. Đáng ngạc nhiên là Nam Định không cho thấy sự lấn lướt về thế trận trong hiệp 1.

Nguyễn Xuân Son được hàng thủ của HAGL “chăm sóc” đặc biệt - Ảnh: internet
Nguyễn Xuân Son được hàng thủ của HAGL “chăm sóc” đặc biệt - Ảnh: internet

HAGL chọn lối chơi áp sát nhằm hạn chế Tuấn Anh hay Hendrio có nhiều khoảng trống để kiến tạo bóng. Trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà ngăn chặn thành công ý đồ tiếp bóng đến chân của vua phá lưới mùa trước Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) .

 

 

 

 

Được hàng thủ của HAGL "chăm sóc" đặc biệt và theo kèm chặt trong mọi tình huống, Xuân Son không để lại dấu ấn gì đặc biệt trong ngày HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik dự khán. 

Chia cắt được hàng tiền vệ và hàng công của đối thủ, chủ nhà còn liên tiếp có những tình huống phản công rất hay. May mắn hơn thì HAGL đã có thể mở tỷ số nếu Marciel đánh đầu bóng không đập xà ngang. Minh Vương cũng có cơ hội nhưng một lần không thắng thủ thành Nguyên Mạnh, còn một lần thì bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

HAGL chơi phòng ngự phản công cực hay, suýt tạo bất ngờ trước Nam Định - Ảnh: internet
HAGL chơi phòng ngự phản công cực hay, suýt tạo bất ngờ trước Nam Định - Ảnh: internet

Sau giờ nghỉ, Nam Định chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công. Phải đến phút 70, đội khách mới có được cơ hội rõ rệt đầu tiên khi bóng tìm đến được Nguyễn Xuân Son. Nhưng cú đánh đầu dội đất của chân sút vừa nhập tịch Việt Nam không thể qua được tôi tay của thủ thành trẻ Trần Trung Kiên.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, CLB Nam Định vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà và đành chấp nhận rời sân Pleiku với tỷ số hòa 0-0.

Việc có được 1 điểm trước đối thủ mạnh như Nam Định được xem là thành công ngoài mong đợi với HAGL, họ tiếp tục dẫn đầu BXH. Đội bóng thành Nam xếp thứ 6 (4 điểm) và mất lợi thế ở giai đoạn đầu mùa trong việc tích lũy điểm số khi chỉ gặp 3 đội yếu cơ hơn là Hà Tĩnh, Quảng Nam và HAGL.

  • Tỷ số chung cuộc: HAGL 0-0 Nam Định (Hiệp 1: 0-0)

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa HAGL vs Nam Định tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của HAGL vs Nam Định - Ảnh: internet
Đội hình xuất phát của HAGL vs Nam Định - Ảnh: internet