Chờ...

Chelsea tính qua mặt BTC Ngoại hạng Anh, vụ nhà tài trợ nguy cơ đổ bể

VOH - Tưởng chừng thương vụ tài trợ áo đấu của Chelsea sẽ êm xuôi, tuy nhiên ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã phát hiện ra nhiều điểm bất thường.

Daily Mail đưa tin, Chelsea và công ty Infinite Athlete đã ký thỏa thuận có thời hạn 7 năm. Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ bỏ túi 40 triệu bảng Anh mỗi mùa nhờ tiền tài trợ áo đấu, đúng như kỳ vọng ban đầu của ban lãnh đạo CLB.

Tuy nhiên, thương vụ tài trợ đứng trước nguy cơ đổ vỡ cho Chelsea có dấu hiệu qua mặt ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Các báo cáo từ Daily Mail cho biết, một cuộc điều tra kỹ lưỡng đang nhắm vào phía Infinite Athlete.

Chelsea tính qua mặt BTC Ngoại hạng Anh, vụ nhà tài trợ nguy cơ đổ bể 1
Chelsea liên tụ bị cáo buộc gian lận tài chính dưới thời chủ tịch Todd Boehly (phải). Ảnh: Internet

Cụ thể, Infinite Athlete chỉ mới được thành lập 1 tuần trước khi hợp đồng với Chelsea được ký kết. Daily Mail khẳng định, doanh thu của Infinite Athlete chỉ vỏn vẹn 12 triệu bảng Anh mỗi năm. Do đó, phía Ngoại hạng Anh nghi ngờ Infinite Athlete có mối quan hệ mật thiết với chủ tịch Todd Boehly.

Một trong những nhà đầu tư chính của Infinite Athlete là Silver Lake. Đáng chú ý, Silver Lake cũng đang rót tiền vào Fanatics - công ty đã nhận được hàng trăm triệu bảng Anh từ Clearlake.

Trùng hợp thay, Clearlake lại là tập đoàn đồng sở hữu Chelsea với doanh nhân Todd Boehly. Vì sự thiếu minh bạch về mặt tài chính lẫn nguồn gốc của nhà tài trợ, ban tổ chức Ngoại hạng Anh có thể ngăn cản thương vụ đắt giá của Chelsea.

Đến nay, cái tên Infinite Athlete vẫn chưa thể xuất hiện trên áo đấu Chelsea dù Ngoại hạng Anh 2023/24 đã chính thức khởi tranh. Tối ngày 20/8, đoàn quân HLV Mauricio Pochettino sẽ có chuyến làm khách khó nhằn đến sân của West Ham United.