Chờ...

Chelsea và Juventus bị UEFA phạt 30 triệu Euro, cấm tham dự cúp châu lục

VOH - Liên đoàn bóng đá châu Âu đã đưa ra án phạt cho 2 câu lạc bộ Chelsea và Juventus. Hai đội bóng sẽ đóng tổng phí phạt lên tới 30 triệu Euro, với Juventus nhận thêm lệnh cấm tham dự cúp châu lục.
Mục lục

Hai câu lạc bộ Chelsea và Juventus lần lượt bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phạt vì những sai phạm trong báo cáo tài chính.

Juventus: 20 triệu Euro tiền phạt, cấm tham dự cúp châu lục 1 năm

Với Juventus, đội bóng Italia đã phải nhận lệnh cấm tham dự các giải đấu châu Âu trong 1 năm do vi phạm giấy phép liên quan cũng như các điều Luật công bằng tài chính (Financial Fair Play - FFP). Lệnh cấm khiến cho Juventus không được thi đấu tại Conference League 2023-24 và nhiều khả năng Fiorentina, đội đứng thứ tám tại Serie A mùa trước, sẽ nhận suất tham dự của "Bà đầm già".

Juventus sẽ không được dự các cúp châu lục mùa tới, bao gồm cả Conference League. Ảnh: Internet
Juventus sẽ không được dự các cúp châu lục mùa tới, bao gồm cả Conference League. Ảnh: Internet

Nhà vô địch Serie A 2019-20 qua bị phạt 20 triệu Euro tiền mặt, với 10 triệu nộp phạt ngay lập tức và 10 triệu còn lại sẽ phải đóng phạt nếu tiếp tục có sai sót trong báo cáo tài chính vào các năm 2023, 2024 và 2025.

Juventus trước đó cũng đã phải đối mặt với các lệnh trừng phạt vì lý do tương tự. Họ đã bị phạt 10 điểm ở Serie A vào tháng 5/2023 bởi Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC). Điều này khiến thầy trò HLV Max Allegri rời khỏi vị trí tham dự Champions League và xếp thứ 7 chung cuộc.

Chelsea: 10 triệu Euro tiền phạt

Trong khi đó, Chelsea đã bị UEFA phạt 10 triệu Euro cũng dựa trên các vi phạm Luật công bằng tài chính trong quá khứ. Ban điều hành Ngoại hạng Anh đã gửi thông tin về các giao dịch thiếu thông tin của Chelsea diễn ra từ năm 2012 đến 2019, dưới thời chủ tịch Roman Abramovich.

Chelsea chỉ phải đóng phạt cho UEFA. Ảnh: Internet
Chelsea chỉ phải đóng phạt cho UEFA. Ảnh: Internet

Khoản tiền phạt 10 triệu Euro đã "giải quyết xong vấn đề" theo như lời của tờ The Athletic. Chelsea qua đó sẽ không phải đối mặt với các lệnh trừng phạt thể thao nào từ UEFA. Tuy nhiên câu lạc bộ thành London không tham dự bất kỳ giải đấu châu Âu nào vào mùa giải tới do kết thúc ở vị trí thứ 12 Premier League 2022-23.

Chelsea cũng đã cập nhật các báo cáo tài chính không đầy đủ của họ với ban điều hành Ngoại hạng Anh, chưa rõ liệu họ có bị điều ra giống cách Man City nhận 115 cáo buộc gian lận hiện tại hay không.