Chờ...

Chỉ Gallagher chưa đủ, lộ thống kê cho thấy Chelsea cần chân chuyền thượng hạng như De Bruyne

VOH - Những chỉ số từ WhoScored cho thấy cách triển khai tấn công của Chelsea còn nhiều hạn chế.

Mùa giải năm nay, vai trò tiền vệ công đang khiến HLV Mauricio Pochettino đau đầu. Ngay sau trận thua West Ham United, Carney Chukwuemeka đã dính chấn thương dài hạn. Đây là lý do CLB Tây London buộc phải giữ lại Conor Gallagher.

Chỉ Gallagher chưa đủ, lộ thống kê cho thấy Chelsea cần chân chuyền thượng hạng như De Bruyne 1
Gallagher vẫn bị Chelsea rao bán bất chấp những màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Internet

Số liệu từ WhoScored chỉ ra, Chelsea là đội có số lần giành quyền kiểm soát bóng ở phần sân đối thủ nhiều nhất Ngoại hạng Anh (113). Tuy nhiên, The Blues lại không thể tận dụng cơ hội để triển khai và ghi bàn.

Sau 17 trận, Chelsea có 28 pha lập công. Cũng theo WhoScored, không đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt nhiều như CLB Tây London (35).

Tuyến giữa Chelsea thiếu một chân chuyền thượng hạng giống như Kevin de Bruyne của Man City. Bởi lẽ, những nhân tố như Conor Gallagher, Enzo Fernandez chưa cho thấy tầm ảnh hưởng lớn trong vai trò số 10 và kiến thiết lối chơi.

Chỉ Gallagher chưa đủ, lộ thống kê cho thấy Chelsea cần chân chuyền thượng hạng như De Bruyne 2
HLV Pochettino muốn mang về thêm một hộ công. Ảnh: Internet

HLV Mauricio Pochettino nhận thêm hung tin khi Enzo Fernandez dính chấn thương. Theo TyC Sports, tuyển thủ Argentina phải nén đau ra sân trong nhiều tuần qua.

Sau trận thắng Newcastle United, máy quay bắt được cảnh Enzo Fernandez rơi lệ trên đường rời sân. Cựu cầu thủ Benfica có nguy cơ gia nhập danh sách chấn thương tại sân Stamford Bridge cùng với những Reece James, Marc Cucurella hay Robert Sanchez.