Chờ...

Chiều lòng Arteta, Arsenal thanh lý 10 cầu thủ ở TTCN hè 2024

VOH - Mikel Arteta yêu cầu Arsenal thanh lý 10 cầu thủ để có thêm ngân sách mua sắm ở phiên chợ hè 2024.

Theo nguồn tin từ nhà báo David Ornstein, Arsenal sẽ có thêm phiên chợ hè bận rộn ở phía trước. Bất chấp từng chi tiêu mạnh tay trong TTCN hè 2023 cho các ngôi sao Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber, HLV Arteta vẫn chưa muốn dừng lại. 

Chiến lược gia 41 tuổi muốn tăng cường sức mạnh chiều sâu cho “Pháo thủ”. Thông tin này cho biết thêm, Arteta đang thuyết phục Ban lãnh đạo Arsenal chiêu mộ thêm 1 tiền đạo, 1 tiền đạo cánh, 1 hậu vệ cánh trái, 1 thủ môn và 1 tiền vệ trung tâm. 

Arsenal đã chi hơn 200 triệu bảng Anh mùa trước - Ảnh: Internet
Arsenal đã chi hơn 200 triệu bảng Anh mùa trước - Ảnh: Internet

Danh sách này dự kiến sẽ ngốn CLB thành London một khoảng tiền lớn. Tuy nhiên, “Pháo thủ” sẽ đẩy đi các ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch để giảm bớt chi phí. 

Cụ thể, có đến 10 cầu thủ thuộc nhóm bị rao bán trong mùa hè này. Các ngôi sao này gồm Aaron Ramsdale, Kieran Tierney, Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga, Thomas Partey, Jorginho, Emilie Smith Rowe, Fabio Vieira, Reiss Nelson và Eddie Nketiah. 

Arsenal chia tay hơn 10 cầu thủ cuối mùa - Ảnh: Internet
Arsenal chia tay hơn 10 cầu thủ cuối mùa - Ảnh: Internet

Trong số này, trường hợp của tiền vệ Jorginho nhận nhiều tranh cãi từ NHM. Đa phần CĐV Arsenal đều cho rằng CLB nên giữ chân sao tuyển Ý ở lại sau những màn trình diễn xuất sắc gần đây. 

Việc đây đi dàn sao kể trên cũng là điều kiện bắt buộc với Arsenal nếu muốn nâng cấp đội hình. Bởi lẽ họ đã chi hơn 200 triệu bảng Anh mùa trước nên cần tính toán kỹ lưỡng để tránh vi phạm luật cân bằng tài chính. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.