Chờ...

CHÍNH THỨC: Rafaelson có quốc tịch Việt Nam với tên gọi Nguyễn Xuân Son

VOH - Rafaelson chính thức trở thành công dân Việt Nam với tên Nguyễn Xuân Son và đủ điều kiện ra sân thi đấu cho CLB Nam Định ngay vòng 2 V-League 2024/25.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, Rafaelson chính thức nhận quyết định trở thành công dân Việt Nam vào ngày 20/09. Anh mang tên Nguyễn Xuân Son, sẽ ra sân cho CLB Nam Định với tư cách cầu thủ nhập tịch.

Trở về sau chiến thắng 2-0 trên sân CLB Lee Man (Hong Kong, Trung Quốc) tại Cúp C2 châu Á 2024/25, CLB Nam Định trên sân nhà Thiên Trường sẽ tiếp đón Quảng Nam tại vòng 2 V-League 2024/25, lúc 18h00 ngày 23/09. Nhà ĐKVĐ hoàn toàn có thể sử dụng cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son ngay trận đấu này.

Rafaelson trở thành công dân Việt Nam - Ảnh: internet
Rafaelson trở thành công dân Việt Nam - Ảnh: internet

Cụ thể, Nguyễn Xuân Son sẽ được thi đấu sau khi quyết định của cơ quan có thẩm quyền cho phép cầu thủ được nhập quốc tịch Việt Nam được gửi đến VFF, trong thời điểm trước khi kết thúc cuộc họp kỹ thuật tại trước ngày diễn ra trận đấu, cầu thủ này sẽ được thi đấu theo quốc tịch Việt Nam kể từ trận đấu đó.

Từ đây đến ngày diễn ra trận đấu với Quảng Nam, CLB Nam Định hoàn toàn có đủ thời gian nộp hồ sơ cho VFF để Nguyễn Xuân Son ra sân thi đấu với tư cách cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài.

Với việc Nguyễn Xuân Son nhập tịch thành công, CLB Nam Định được tăng cường thêm sức mạnh khi họ cũng đang có 6 ngoại binh khác, gồm: Hendrio, Lucas Alves, Walber Motta, Joseph Mpande, Caio Cesar và Lucas De Jesus. Hiện thời điểm "chốt sổ" giai đoạn đăng ký thứ nhất danh sách cầu thủ thi đấu V-League 2024/25 là 15h00 ngày 27/09, tức một ngày trước vòng 3.

Sau khi được nhận quốc tịch Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Xuân Son chia sẻ anh cảm thấy rất hạnh phúc. Anh nói: “Mong ước trở thành công dân Việt Nam của tôi đã thành hiện thực. Tôi yêu đất nước này và sẽ cố gắng hết mình trên sân bóng”.

Rafaelson sẽ mang tên Son - Ảnh: internet
Rafaelson sẽ mang tên Son - Ảnh: internet

Nguyễn Xuân Son sinh năm 1997 tại Brazil. Anh sang Việt Nam đá cho Nam Định đầu năm 2020. Chân sút này sau đó tới Đà Nẵng, Bình Định rồi trở lại khoác áo Nam Định năm 2023.

Mùa giải 2023/2024, Nguyễn Xuân Son bùng nổ, đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải V-League với 31 pha lập công. Anh cùng Nam Định vô địch V-League, giành danh hiệu Vua phá lưới và lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Trước đó trong trận đấu ở vòng 1, Nguyễn Xuân Son không thể ra sân thi đấu trong trận Nam Định thua Hà Tĩnh vì chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Bên cạnh việc được thi đấu tại V-League với tư cách cầu thủ nhập tịch, anh cũng đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, khả năng tiền đạo 27 tuổi này được gọi lên tuyển vẫn còn bỏ ngỏ.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.