Chờ...

Chuyên gia chỉ ra đối trọng khả dĩ nhất có thể ngăn cản Man City tại Cúp C1

VOH - Chuyên gia Paul Merson cho rằng Arsenal hiện là đội duy nhất có thể thi đấu sòng phẳng và đánh bại Man City ở Cúp C1.

Hủy diệt Copenhagen với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8, Man City đang cho thấy sức mạnh hủy diệt tại Cúp C1 giống như mùa trước. Với sức mạnh đã phô diễn, "Cityzens" đang là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch.

Thống kê từ Opta cho biết, Man City đã trở thành CLB duy nhất trên châu Âu giành 9 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà với tỷ số 3-0 trở lên tại Cúp C1. Theo cựu cầu thủ Arsenal Paul Merson, nửa xanh thành Manchester gần như không có đối thủ tại đấu trường châu lục.

Chuyên gia chỉ ra đối trọng khả dĩ nhất có thể ngăn cản Man City tại Cúp C1 1
Man City đang là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch Cúp C1 mùa này. Ảnh: Internet

“Những kỷ lục mà Man City lập ra là phi thường, đặc biệt là với những thay đổi họ đã thực hiện mà vẫn thắng với tổng tỷ số 6-2. Tôi không nghĩ họ phải chứng minh bất cứ điều gì. Thậm chí, tôi nghĩ Man City có nhiều cơ hội vô địch Cúp C1 hơn cả Ngoại hạng Anh mùa này. Tôi cũng không thấy đội bóng nào có thể xếp ngang hàng với họ. Real Madrid sau trận đấu này ư? Không thể nào. Tôi cũng đã xem Bayern Munich vào tối qua, đó là chuyện không thể”, Merson nhận định.

Theo chuyên gia này, chỉ có duy nhất một đội bóng đủ sức ngăn cản Man City tại Cúp C1: “Tôi nghĩ đội gần Man City nhất sẽ là Arsenal và cũng là đội duy nhất có thể thi đấu sòng phẳng với họ. Chúng ta đã chứng kiến ​​Arsenal đánh bại Man City trên sân nhà mùa này. Không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu Arsenal chạm trán Man City tại Cúp C1 và có bàn thắng dẫn trước".

Nhận định của cựu Pháo thủ hoàn toàn có cơ sở khi ở trận đấu gần nhất giữa hai bên tại Emirates vào tháng 10/2023, Arsenal đã có một trong những màn trình diễn hay nhất mà một đội đã thể hiện trước Man City của Pep Guardiola trong những năm gần đây và giành chiến thắng 1-0. Sắp tới, khả năng của Pháo thủ sẽ được kiểm chứng tại sân Etihad vào ngày 31/3 tới đây.

Chuyên gia chỉ ra đối trọng khả dĩ nhất có thể ngăn cản Man City tại Cúp C1 2
Paul Merson cho rằng Arsenal hiện là đội duy nhất có thể thi đấu sòng phẳng và đánh bại Man City ở Cúp C1. Ảnh: Internet

Trong khi đó, huyền thoại Rio Ferdinand cho rằng chỉ tồn tại một kịch bản duy nhất có thể ngăn chặn nửa xanh thành Manchester bảo vệ thành công cúp bạc.

"Tôi không thấy bất kỳ đội nào có thể đánh bại Man City trong hai lượt trận. Vậy nên, sẽ phụ thuộc ở CLB vào Chung kết. Đội đối đầu Man City trong trận đấu cuối cùng cần khoảnh khắc tỏa sáng của một hoặc hai ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện. Khi đó, họ sẽ có một cơ hội", Ferdinand nhận định qua TNT Sports.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.