Chờ...

Conor Gallagher xứng đáng được tôn trọng hơn ở Chelsea

VOH - Những màn trình diễn xuất sắc cùng nguồn năng lượng dồi dào mà Conor Gallagher đã chiếm được cảm tình từ NHM Chelsea và anh xứng đáng có một chỗ đứng tốt hơn.

Tại bữa tiệc Giáng sinh hàng năm của Chelsea, khi được hỏi về khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong sự nghiệp cho đến nay, Conor Gallagher không một chút do dự trả lời rằng đó là khi được đeo chiếc băng đội trưởng The Blues.

Khi tái ngộ Newcastle tại Tứ kết Carabao Cup, Gallagher với chiếc băng đội trưởng trên tay mà anh tự hào, đã cháy hết mình trên sân với màn trình diễn công thủ toàn diện và nhận luôn giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Nghịch lý của Gallagher

Tiền vệ 23 tuổi là trường hợp gây tranh cãi nhất tại sân Stamford Bridge vào lúc này. Trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh, Conor Gallagher là cái tên thuộc diện thanh lý ở Chelsea, trong bối cảnh CLB đã chi hơn 300 triệu bảng để mang về 4 tiền vệ Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Cole Palmer và Romeo Lavia.

Conor Gallagher xứng đáng được tôn trọng hơn ở Chelsea 1
Trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh, Conor Gallagher là cái tên thuộc diện thanh lý ở Chelsea. Ảnh: Internet

Dù vậy, hàng loạt chấn thương khiến HLV Mauricio Pochettino phải giữ lại cầu thủ 23 tuổi. Đáp lại niềm tin của chiến lược gia người Argentina, Gallagher chưa một lần mất bình tĩnh hay thay đổi thái độ. Sự cần cù, nguồn năng lượng dồi dào và tinh thần ham học hỏi của cầu thủ trưởng thành từ chính lò Cobham đã giành được tình cảm từ NHM trong khoảng thời gian không mấy dễ chịu này.

Tuy nhiên, Chelsea đang sẵn sàng rao bán tiền vệ Conor Gallagher ngay trong tháng 1/2024 do lo sợ vi phạm luật tài chính khi đã chi hơn 1 tỷ bảng Anh trong 2 mùa giải gần đây.

Đó thật sự là bất công lớn nếu nhìn vào những đóng góp mà tiền vệ người Anh mang lại, cả về chuyên môn hay tinh thần. Conor Gallagher có 23 lần giành lại quyền kiểm soát bóng ở 1/3 cuối sân - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác chơi ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Mặt khác, ngôi sao sinh năm 2000 cũng nằm trong tốp ba cầu thủ giành quyền kiểm soát bóng tốt nhất Ngoại hạng Anh (106 lần).

"Vết xe đổ" của HLV Mauricio Pochettino

Hơn ai khác, chính HLV Mauricio Pochettino đã từng nhận phải một bài học tương tự. Năm 2019, Tottenham Hotspur cũng bán đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội là tiền vệ trung tâm Mousa Dembele với mức giá 31 triệu bảng, gấp đôi so với mà họ bỏ ra để mang anh về Ngoại hạng Anh.

Chủ tịch Daniel Levy và Tottenham có thể đã thu được lợi nhuận kếch xù, nhưng đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã phải trả cái giá đắt khi mất đi "linh hồn" tuyến giữa. Chỉ vài tháng sau, vị chiến lược gia người Argentina mất việc.

Conor Gallagher xứng đáng được tôn trọng hơn ở Chelsea 2
HLV Mauricio Pochettino từng trả giá đắt vì mất đi "linh hồn" tuyến giữa tại Tottenham. Ảnh: Internet

Gallagher còn 18 tháng trong hợp đồng và Chelsea vẫn tỏ ra dè dặt về tương lai của anh, mặc dù cầu thủ này nói rõ rằng tham vọng là ở lại CLB. Màn trình diễn trước Newcastle đã cho thấy một lần nữa, Gallagher lúc này chính là đại diện cho linh hồn của The Blues và đó là điều vô giá với bất kỳ đội bóng nào.