Chờ...

Conte trách Chelsea không mua Van Dijk và kẻ trở về muộn: "Chúng tôi lẽ ra đã thống trị nước Anh"

VOH - HLV Antonio Conte tin rằng nếu Chelsea mang về bộ đôi Virgil van Dijk và Romelu Lukaku, ông đã có thể dẫn dắt đội bóng duy trì thành công lâu hơn trong triều đại của mình.

Antonio Conte vừa thực hiện cuộc phỏng vấn đáng chú ý với Telegraph. Hồi tưởng thời gian huấn luyện tại Anh, cựu HLV Chelsea bày tỏ sự tiếc nuối khi The Blues không thể bảo vệ ngôi vương ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, trong mùa giải thứ hai của ông.

Conte đã giúp chủ sân Stamford Bridge thống trị xứ sương mù ngay trong chiến dịch 2016-2017 ra mắt. Chiến lược gia người Ý tiết lộ Chelsea không thể mang về hai bản hợp đồng theo ý muốn của ông vào mùa hè năm 2017.

Conte trách Chelsea không mua Van Dijk và kẻ trở về muộn: "Chúng tôi lẽ ra đã thống trị nước Anh" 1
Conte trách móc công tác chuyển nhượng của The Blues. Ảnh: Internet.

Romelu Lukaku và Virgil van Dijk là hai "bom tấn" mà The Blues đã không thể kích hoạt. Conte hồi tưởng: "Lịch sử chỉ ra rằng tôi luôn đến các CLB rơi vào tình cảnh khó khăn với nhiều vấn đề. Tôi luôn xây dựng lại đội bóng".

"Sau mùa giải đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea, chúng tôi lẽ ra có thể thống trị nước Anh. Chelsea đã đàm phán với cả Lukaku lẫn Van Dijk. Với hai cầu thủ quan trọng đó, tình hình có lẽ đã thay đổi".

Conte trách Chelsea không mua Van Dijk và kẻ trở về muộn: "Chúng tôi lẽ ra đã thống trị nước Anh" 2
Hai phi vụ mà Chelsea không thể thực hiện 7 năm trước. Ảnh: Internet.

Không tái xuất The Blues hồi năm 2017, Lukaku đầu quân cho MU từ Everton. Đến tháng 01/2018, Van Dijk cũng chia tay Southampton, gia nhập Liverpool với mức giá kỷ lục dành cho một trung vệ. Lukaku toả sáng trong đội hình Inter Milan của Conte vô địch Serie A 2020-2021 và trở về Chelsea, nhưng không thi đấu thành công.