Chờ...

Croatia đoạt vé Chung kết Nations League bằng trận cầu thăng hoa trước Hà Lan

VOH - Croatia và Hà Lan tạo nên trận Bán kết UEFA Nations League 2022-2023 hấp dẫn kịch tính và phải sau 120 phút mới xác định được tấm vé vào chơi trận Chung kết.

UEFA Nations League 2022/23 chính thức trở lại với các trận đấu tại vòng chung kết và được diễn ra tại Hà Lan. Đội chủ nhà sẽ đối đầu đội xếp thứ Ba tại World Cup 2022 Croatia tại trận Bán kết 1 vào rạng sáng 15/6.

Cùng là những đội bóng hàng đầu châu Âu và cũng là hàng đầu thế giới, Hà Lan và Croatia tạo nên một trận Bán kết đầy kịch tính với 6 bàn thắng được ghi sau 120 phút tranh tài. Dù được đá trên sân nhà nhưng phần thắng chung cuộc thuộc về Croatia.

Croatia đoạt vé Chung kết Nations League bằng trận cầu thăng hoa trước Hà Lan
Croatia đoạt vé Chung kết Nations League sau trận cầu thăng hoa trước Hà Lan - Ảnh: internet

Đối thủ ở trận Chung kết UEFA Nations League 2022/23 cả Modric và đồng đội sẽ là đội thắng trong trận Bán kết còn lại giữa Tây Ban Nha vs Italia. Hà Lan dù thua trận nhưng vẫn còn trận đấu tranh hạng Ba trước mắt.

Ở trận thua Croatia, Hà Lan sớm tận dụng được lợi thế sân nhà để có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 34 do công Malen. Croatia dù chơi trên sân đối phương và bị dẫn trước nhưng vẫn đầy bản lĩnh để tạo ra thế trận cân bằng với “Cơn lốc màu da cam”.

Croatia có được bàn gỡ ở phút 55 từ pha làm bàn trên chấm 11m của Kramaric. Tội đồ bên phía Hà Lan là Gakpo, cầu thủ thuộc biên chế Liverpool mắc sai lầm khi đỡ bước một không tốt trong vòng cấm nhà trước khi phạm lỗi với Modric.

Sau đó 20 phút, Croatia một lần nữa làm tung mảnh lưới của Hà Lan, người lập công đưa Croatia vươn lên dẫn trước 2-1 là Luka Ivanusec. Sự bừng tỉnh đúng lúc giúp đội chủ nhà có bàn gỡ ở phút 90+6 do công Noa Lang.

Croatia đoạt vé Chung kết Nations League bằng trận cầu thăng hoa trước Hà Lan
Hà Lan nhận trận thua đau khi là đội khởi đầu tốt hơn - Ảnh: internet

Những tưởng bàn thắng gỡ hòa ở cuối hiệp 2 sẽ giúp Hà Lan thi đấu tự tin hơn trong hai hiệp phụ, thì một kịch bản trái ngược đã đến. Croatia thi đấu thăng hoa để rồi có được 2 bàn thắng. Petkovic mờ màn bằng siêu phẩm sút xa (98’) và Modric dập tắt mọi hy vọng của Hà Lan khi thực hiện quả phạt 11m ở phút 116.

Croatia nối dài thành tích đáng kinh ngạc trong 5 năm qua khi đứng trước cơ hội đoạt chức vô địch Nations League. Trước đó, họ giành ngôi á quân tại World Cup 2018, đứng hạng Ba World Cup 2022 tại Qatar và lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất tại EURO 2020.

Còn Hà Lan, dù vượt qua vòng bảng UEFA Nations League 2022/23 đầy ấn tượng khi giành 16/18 điểm tối đa nhưng "Cơn lốc màu da cam" dần đánh mất chính mình với phong độ sụt giảm sau World Cup 2022.