Chờ...

“Cú lừa” Chelsea vượt đẳng cấp Granit Xhaka, Arsenal sáng cửa vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Sau khoảng thời gian khủng hoảng, sao Arsenal ngày càng trở thành phiên bản xuất sắc hơn Granit Xhaka tại vị trí tiền vệ trung tâm của CLB.

Sau khoảng thời gian đầu mùa giải nhận nhiều chỉ trích từ CĐV Arsenal, Kai Havertz đang dần tìm lại chính mình khi liên tiếp lập công giúp “Pháo thủ” giành chiến thắng. 

Cụ thể, trong 7 trận đấu gần nhất chơi cho đội chủ sân Emirates, sao tuyển Đức đã nổ súng đến 4 lần. 

Kai Havertz xứng đáng là phiên bản nâng cấp của Xhaka - Ảnh: Internet
Kai Havertz xứng đáng là phiên bản nâng cấp của Xhaka - Ảnh: Internet

Rõ ràng, cựu cầu thủ Chelsea đã dần thích nghi với vị trí mới tại Arsenal và đang hoàn thành tốt những gì Granit Xhaka đã làm tại đây. 

Thậm chí, cầu thủ 24 tuổi còn được đánh giá là phiên bản toàn diện hơn cả người đàn anh 31 tuổi. Chỉ sau 17 vòng đấu, thống kê chỉ ra những đóng góp của Kai Havertz hoàn toàn vượt trội so với Granit Xhaka ở mùa trước. 

Theo đó, cầu thủ người Đức hơn hẳn cựu sao Arsenal ở khâu ghi bàn khi đạt tỷ lệ trung bình 0.4 bàn/trận so với 0.3 bàn/trận của tuyển thủ Thụy Sĩ. 

Havertz tỏ ra vượt trội so với người đàn anh - Ảnh: Internet
Havertz tỏ ra vượt trội so với người đàn anh - Ảnh: Internet

Bất ngờ hơn cả, Kai Havertz còn tỏ ra hiệu quả hơn Granit Xhaka ở khoản phòng ngự. Cựu sao Chelsea thực hiện đến 1.9 cú tắc bóng mỗi 90 phút, trong khi đó của Granit Xhaka chỉ dừng ở mức 1.4 lần/trận. 

Dù hơn nhiều thông số so với người đàn anh. Song, Kai Havertz vẫn còn những nhược điểm để hoàn thiện hơn Granit Xhaka, đặc biệt là ở khâu chuyền bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu. 

Trung bình mỗi 90 phút, Granit Xhaka đạt tỷ lệ chuyền bóng đến 86.51%, cao hơn đáng kể so với con số 81% của Kai Havertz. 

Sau tất cả, Kai Havertz đang dần cho thấy bộ mặt tích cực lên đội hình Arsenal. Sự bùng nổ từ cựu sao Chelsea trong thời gian tới hứa hẹn sẽ giúp ích đáng kể cho tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh của thầy trò Mikel Arteta.