Chờ...

Cứu Arsenal, Trossard hóa "siêu dự bị" bá đạo nhất châu Âu

VOH - Tỏa sáng ở những thời khắc then chốt, Leandro Trossard cho thấy vì sao mình là bản hợp đồng hiệu quả bậc nhất của Arsenal.

Tiếp đón Bayern Munich, Arsenal dẫn trước từ phút 12 nhưng lại để đội khách ngược dòng thắng 2-1 ngay trong hiệp một. Những tưởng sẽ chấp nhận trận thua ngay tại Emirates, The Gunners vùng dậy từ cuối hiệp hai. Nhờ bàn thắng của Leandro Trossard, The Gunners cầm hòa đối thủ 2-2 chung cuộc.

trossard2
Trossard liên tục tỏa sáng ở các trận đấu quan trọng. Ảnh - Internet

Thống kê từ Squawka chỉ ra, Leandro Trossard sở hữu đến 6 pha lập công mỗi khi vào sân thay người. Tính riêng tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không cầu thủ nào có thành tích tốt hơn ngôi sao người Bỉ. Từ thương vụ bị hoài nghi, cựu tiền vệ Brighton dần sắm vai “siêu dự bị” tại Arsenal.

Sau 38 lần ra sân, Leandro Trossard có 13 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Nhờ sự đa năng, anh trở thành lựa chọn sáng giá trong cách vận hành của HLV Mikel Arteta. Nếu duy trì phong độ như hiện tại, Leandro Trossard có thể trở thành nhân tố đáng chú ý tại EURO 2024.

Giữa bối cảnh phải căng sức trên nhiều đấu trường, HLV Mikel Arteta ưu tiên chính sách xoay tua đội hình. Trước Bayern Munich, chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng hàng công có Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Kai Havertz.

GKgIUTkXoAE-AI_
Arsenal sở hữu lực lượng đồng đều. Ảnh - Internet

Sang hiệp hai, Arsenal thay đổi nhân sự khi cần tìm kiếm bàn gỡ hòa. Lần lượt Gabriel Jesus, Leandro Trossard và Oleksandr Zinchenko được tung vào sân. Sau nhiều nỗ lực, Arsenal đã hoàn thành mục tiêu có được trận hòa trước chuyến hành quân sang Đức.

Thời điểm này, Bayern Munich gần như hết mục tiêu tại Bundesliga. Khoảng cách giữa “Hùm xám” và Bayer Leverkusen lên đến 16 điểm. Do đó, Cúp C1 được xem như cơ hội để CLB xứ Bavaria lấy lại thể diện. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.