Chờ...

Cựu cầu thủ MU gặp chấn thương giống "Rô béo", nguy cơ đi tong sự nghiệp

VOH - Trong trận đấu giữa LA Galaxy và Real Salt Lake hôm 8/6 vừa qua, Javier "Chicharito" Hernandez dính chấn thương nặng giống như Ronaldo de Lima và phải rời sân trong nước mắt.

Tình huống diễn ra ở phút 23, nơi Chicharito di chuyển ở trung lộ và rướn chân để khống chế đường chuyền từ đồng đội. Dù không va chạm với bất kỳ ai, anh vẫn nằm lăn lộn, tỏ vẻ đau đớn.

Ngay lập tức, nhân viên y tế đã vào sân để khắc phục tình hình. Các phóng viên cũng bắt được khoảnh khắc Chicharito rơi lệ khi lên cáng. Theo thông báo chính thức từ LA Galaxy, tiền đạo người Mexico đã bị đứt dây chằng chéo trước.

chicharito
Chicharito khóc nức nở trên đường rời sân. Ảnh: Internet

Với chấn thương nặng gặp phải, Chicharito sẽ ngồi ngoài đến hết MLS mùa giải 2023. Thực tế cho thấy, đứt dây chằng là cơn ác mộng của các cầu thủ chuyên nghiệp. Bởi lẽ, không nhiều người có sự nghiệp trọn vẹn nếu dính phải chấn thương này. 

Ngay cả khi điều trị thành công và trở lại, các cầu thủ khó lòng duy trì phong độ như xưa. Trường hợp của Ronaldo de Lima là ví dụ điển hình. Huyền thoại người Brazil bị đứt dây chằng chéo đến 2 lần và phải tuyên bố giải nghệ vào năm 2011.

Sau này, những Radamel Falcao, Zlatan Ibrahimovic hay Kurt Zouma rơi vào tình cảnh tương tự và sa sút thảm hại. Với Chicharito, anh đã bước sang tuổi 35 và thể trạng không còn mạnh mẽ như xưa.

ibrahimovic
Chấn thương hành hạ khiến Zlatan Ibrahimovic phải treo giày. Ảnh: Internet

Do đó, CĐV La Galaxy lo ngại tiền đạo người Mexico phải đối diện nguy cơ giải nghệ. Trước khi sang MLS thi đấu, Chicharito từng khoác áo MU 4 năm. Anh ra sân 157 trận, ghi 59 bàn và có 20 pha kiến tạo. 

Pha bóng dẫn đến chấn thương nặng của Chicharito: