Chờ...

Quang Hải thất hứa với bầu Hiển, chính thức gia nhập đội bóng thủ đô

VOH – Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chính thức gia nhập Công An Hà Nội, trái với dự kiến trước đó của người hâm mộ.

Vào ngày 22/6, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ký hợp đồng 1.5 năm với CLB Công An Hà Nội theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ 26 tuổi không thuộc biên chế của đội bóng nào sau khi bị Pau FC thanh lý hợp đồng.

“Hải con” dự kiến sẽ nhận mức lương tháng hơn 100 triệu đồng ở đội bóng Thủ đô, bên cạnh lót tay 5 tỷ đồng.

Quang Hải ký hợp đồng với CAHN. Ảnh: Công An Hà Nội FC
Quang Hải ký hợp đồng với CAHN. Ảnh: Công An Hà Nội FC

Cuối tháng 6/2022, Quang Hải tuyên bố muốn tìm thử thách mới nên không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC rồi sang Pháp gia nhập Pau FC theo hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, anh không thể thích ứng với môi trường Ligue 2. Trong mùa 2022/23, “Hải con” chỉ được ra sân 13 trận với tổng thời gian 268 phút. Lần gần nhất anh ra sân cho đội 1 của đội bóng nước Pháp đã là từ tháng 2.

Quang Hải xin được thanh lý hợp đồng sớm 1 năm với Pau FC vào cuối tháng 5 trước khi trở về khoác áo tuyển Việt Nam. Mọi người đã dự đoán “Hải con” sẽ trở về CLB Hà Nội dựa trên lời hứa của anh với bầu Hiển: "Nếu cháu có thất bại, phải quay về V-League, Hải sẽ không đá cho bất kỳ CLB nào khác ngoài CLB Hà Nội". Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1997 đã chọn về Công An Hà Nội.

Quang Hải đã quay về Việt Nam, nhưng không phải CLB Hà Nội. Ảnh: Công An Hà Nội FC
Quang Hải đã quay về Việt Nam, nhưng không phải CLB Hà Nội. Ảnh: Công An Hà Nội FC

Giải thích về lý do này, Quang Hải tin tưởng rằng, đội bóng Thủ đô sẽ là nơi để anh có thể tìm lại được phong độ và đẳng cấp vốn có.

Theo thông báo từ phía CLB, Quang Hải đã sẵn sàng và sẽ có mặt trên sân vận động Hàng Đẫy ở trận đấu gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra vào lúc 19h15 ngày 24/6.