Chờ...

De Bruyne báo tin không vui cho Man City, Pep Guardiola gặp khó

VOH - Man City đang đứng trước viễn cảnh không có sự phục vụ của tiền vệ Kevin de Bruyne trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Theo nguồn tin từ tờ Caughtoffside, Man City nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột - De Bruyne trước thềm mùa giải mới khởi tranh. 

Cụ thể, tờ báo này cho biết thêm, chấn thương tuyển thủ Bỉ gặp trong trận Chung kết Cúp C1 trước Inter Milan đang diễn biến xấu hơn dự kiến ban đầu. 

De Bruyne dính chấn thương gân kheo cấp độ 3 - Ảnh: Internet
De Bruyne dính chấn thương gân kheo cấp độ 3 - Ảnh: Internet

De Bruyne hiện được các chuyên gia ý tế đánh giá, mắc phải chấn thương gân kheo cấp độ 3 và cần ít nhất gần 2 tháng để hồi phục. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, HLV Pep Guardiola phải chấp nhận viễn cảnh không có sự phục vụ của ngôi sao mang áo số 17 trong giai đoạn đầu mùa bóng mới. 

Sự vắng mặt của De Bruyne, mang tới nhiều khó khăn cho đội chủ sân Etihad, bởi mùa giải vừa rồi cựu sao Chelsea chính là cây chuyền số 1 của Man City với 16 đường chuyền dọn gỗ cho các đồng đội lập công tại Ngoại hạng Anh. 

Trong thời gian cầu thủ sinh năm 1991 điều trị, The Citizens sẽ có cuộc chạm trán với CLB Burnley tại vòng mở màn Ngoại hạng Anh (12/8/2023). Đội bóng của “người cũ” Vincent Kompany dĩ nhiên không phải là trở ngại lớn đối với các nhà đương kim nếu phải chơi mà không có De Bruyne. 

De Bruyne chắc chắn vắng mặt tại vòng mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
De Bruyne chắc chắn vắng mặt tại vòng mở màn Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, một số bộ phận CĐV Man City đang lo lắng về việc tiền vệ 31 tuổi không thể trở lại trong trận Chung kết siêu Cúp Châu Âu gặp Sevilla, vào lúc 2h00 ngày 17/8/2023. 

CLB Tây Ban Nha không phải là đối thủ dễ dàng dành cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Ngược lại, đội bóng của HLV Jose Luis Mendilibar thường chơi rất tốt mỗi khi phải gặp mặt các đại diện đến từ Ngoại hạng Anh. 

Mùa giải trước, chính Sevilla đã hạ gục một đại diện khác đến từ thành Manchester là MU tại vòng Tứ kết Cúp C2.