Chờ...

Declan Rice tiết lộ vai trò mong muốn đảm nhận tại Arsenal

VOH - Chuyên gia Danny Murphy mới đây đã tiết lộ vai trò mà tiền vệ Declan Rice mong muốn được đảm nhận tại Arsenal.

Declan Rice rất phấn khích trước khả năng được tham gia tấn công nhiều hơn ở Arsenal. Đó là nhận định của chuyên gia Danny Murphy, người đã nêu chi tiết vai trò mà tiền vệ người Anh dự kiến sẽ đảm nhận ở Arsenal mùa tới.

Ở tuổi 24, Rice trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal sau khi gia nhập Pháo thủ từ West Ham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh.

Declan Rice
Declan Rice thích nghi với nhiệm vụ tấn công tại Arsenal. Ảnh: Internet

Tại đội bóng mới, những người hâm mộ nào đã quen thấy một Rice thi đấu lùi sâu, tham gia nhiều ở vai trò phòng thủ có lẽ sẽ ít nhiều bất ngờ khi nghe Murphy nói Rice đang thích nghi với nhiệm vụ tấn công - vai trò mà anh muốn được đảm nhiệm tại đội chủ sân Emirates.

"Tôi rất phấn khích được thấy Rice phát triển ở Arsenal, một đội bóng tốt với những cầu thủ giỏi xung quanh anh ấy. Đội bóng này là một nền tảng tuyệt vời để thế giới thấy anh ấy tài năng như thế nào”, Murphy nói với tờ Daily Mail.

“Tôi đã nói chuyện với Rice và anh ấy cũng rất phấn khích vì điều đó. Anh ấy muốn trở nên sáng tạo hơn, tham gia ghi bàn, kiến tạo vì anh ấy biết mình có khả năng làm được điều đó. Rice có rất nhiều phẩm chất thích hợp".

Rice được sử dụng như một tiền vệ trung tâm lệch trái ở trận Monaco. Ảnh: Internet
Rice được sử dụng như một tiền vệ trung tâm lệch trái ở trận Monaco. Ảnh: Internet

Một Declan Rice được khai thác về mặt tấn công nhiều hơn phòng ngự đã được huấn luyện viên Mikel Arteta thử nghiệm ở trận giao hữu giữa Arsenal với Monaco. Cựu cầu thủ của West Ham được thi đấu cao hơn, hoạt động trên phần sân đối phương nhiều hơn, nhận bóng ở vị trí cao hơn và tạo sức ép (pressing) cũng ở cự ly cao hơn.

Ưu điểm của Rice khi thi đấu cao hơn là anh sẽ có thể nhận bóng nhiều hơn cũng như hoạt động rộng hơn thay vì tập trung ở giữa sân trở về sau. HLV Arteta có thể tiếp tục khai thác Rice ở vai trò này trong trận Siêu cúp Anh với Man City vào ngày 6/8.