Chờ...

Dính 8 chấn thương khác nhau, bỏ lỡ 50 trận: Thomas Partey hóa "cú lừa" ở Arsenal

VOH - Kể từ khi gia nhập sân Emirates, những chấn thương đã trở thành nỗi ám ảnh cho cá nhân Thomas Partey lẫn ban huấn luyện Arsenal.

Sự thiếu ổn định của Thomas Partey khiến Arsenal phải dốc hầu bao chiêu mộ Declan Rice. Các số liệu từ Transfermarkt cho thấy, tuyển thủ Ghana dính 8 chấn thương khác nhau và bỏ lỡ 50 trận (cho cả CLB lẫn ĐTQG) từ lúc được mang về vào mùa Hè năm 2020.

Trong đó, những chấn thương vặt khiến Thomas Partey phải ngồi ngoài 14 trận. Chưa kể đến các vết đau dai dẳng ở mắt cá, cơ và mới nhất là háng. Mùa giải 2023/24 này, ngôi sao sinh năm 1993 thi đấu 4 trận tính trên mọi đấu trường.

Dính 8 chấn thương khác nhau, bỏ lỡ 50 trận: Thomas Partey hóa
Partey liên tiếp dính chấn thương. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, Thomas Partey chỉ phải bỏ lỡ 7 trận trước thời điểm gia nhập Arsenal. Tưởng chừng sẽ sắm vai Patrick Vieira mới để gồng gánh tuyến giữa The Gunners, Thomas Partey đang trên đường trở thành bản hợp đồng thất bại.

Về chuyên môn, không nhiều CĐV có thể phủ nhận tài năng của Thomas Partey. Tiền vệ người Ghana tỏ ra chắc chắn, có khả năng hỗ trợ phòng ngự lý tưởng mỗi khi xuất hiện trên sân. Dù vậy, sự nghiệp Thomas Partey đang có dấu hiệu chững lại.

HLV Mikel Arteta phải đau đầu khi Arsenal thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Bournemouth, thuyền trưởng Arsenal xác nhận cả Declan Rice, Gabriel Martinelli và Leandro Trossard có nguy cơ không thể ra sân. Đầu mùa, đội chủ sân Emirates đã mất Jurrien Timber vì vấn đề dây chằng.

Sau chuyến làm khách đến sân Bournemouth vào ngày 30/09, Arsenal sẽ di chuyển sang Pháp để đối đầu Lens trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng Cúp C1.