Chờ...

Đội hình Arsenal đấu Man City: Gạch tên Holding | "Nhân tố X" có thể làm nên chuyện

VOH - Đội hình Arsenal đấu Man City hứa hẹn sẽ có những thay đổi bất ngờ, bao gồm 2 vị trí ở hàng phòng ngự và hàng công của Pháo thủ.

Đội hình dự kiến của Arsenal

Arsenal sẽ chịu tổn thất lớn về mặt nhân sự với chấn thương của William Saliba. Do đó, HLV Mikel Arteta không còn nhiều sự lựa chọn. Khoảng thời gian qua, Rob Holding được chọn đá cặp với Gabriel Magalhaes. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Bolton đã khiến người hâm mộ Pháo thủ thất vọng vì màn trình diễn dưới sức.

Ở 3 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Arsenal thủng lưới đến 7 bàn với bộ đôi Rob Holding - Gabriel Magalhaes. Vì thế, điều đầu tiên HLV Mikel Arteta cần làm có lẽ là loại bỏ Rob Holding. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha hứa hẹn khiến Man City bất ngờ với đội hình “siêu tấn công”.

Đội hình Arsenal đấu Man City: Gạch tên Holding |
Đây là đội hình thú vị Arsenal có thể dùng để đấu Man City. Ảnh: Internet

Theo đó, Arsenal hoàn toàn có thể cất đi một trung vệ và thay bằng Reiss Nelson. Vai trò của Reiss Nelson tương đối linh hoạt dù trên lý thuyết, anh hoạt động như một cầu thủ chạy cánh phải. Với sự xuất hiện của tiền đạo 23 tuổi, Pháo thủ sẽ chơi với 4 tiền đạo ở một thời điểm nhất định.

Bởi lẽ, bộ ba Gabriel Martinelli - Gabriel Jesus - Bukayo Saka rất sung sức và đã sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, tuyến giữa Arsenal không có nhiều xáo trộn. Thomas Partey vẫn đóng vai trò càn quét, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Với sự cơ động của Oleksandr Zinchenko, Arsenal sẽ kiểm soát bóng tốt hơn.

Thế nhưng, 3-3-4 được đánh giá là sơ đồ mạo hiểm, đầy rủi ro. Đặc biệt hơn khi Arsenal phải đương đầu với Man City, đội bóng sở hữu hàng công hủy diệt.

Đội hình dự kiến của Man City

Về nhân sự, Man City sẽ có đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất. Trên hàng công, nhiều khả năng Jack Grealish, Erling Haaland và Bernardo Silva sẽ xuất phát từ đầu. Trong khi đó, hàng tiền vệ The Citizens ngày càng chắc chắn hơn khi bố trí Rodri, Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne ở giữa sân. Cá nhân Kevin De Bruyne có thể di chuyển rộng, chủ yếu làm nhiệm vụ kiến thiết và sáng tạo. Còn nhớ ở lượt đi, chính tiền vệ người Bỉ là người khai thông thế bế tắc cho nửa xanh thành Manchester.

Đội hình Arsenal đấu Man City: Gạch tên Holding |
Man City có lẽ sẽ ra sân với 11 cái tên quen thuộc. Ảnh: Internet

Nhìn chung, đội hình Arsenal đấu Man City sẽ có nhiều thay đổi ở mặt trận tấn công. Lúc này, cả hai đội đều muốn giành chiến thắng để cải thiện điểm số. Thực tế, Pháo thủ vẫn dẫn đầu và hơn Man City 5 điểm. Dù vậy, đoàn quân HLV Mikel Arteta lại thi đấu nhiều hơn 2 trận và đây là vấn đề mấu chốt. Do đó, màn đọ sức sắp tới ở Etihad chẳng khác gì trận chung kết, mang ý nghĩa định đoạt ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23.