Chờ...

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh năm 2023: Bất công với Arsenal | MU bất ngờ góp 1 cái tên

VOH - Đội hình tiêu biểu của Ngoại hạng Anh năm 2023 do SofaScore bình chọn gây tranh cãi khi "bỏ rơi" các cầu thủ Arsenal.

Thủ môn: Bernd Leno (Fulham)

Cựu thủ môn Arsenal Bernd Leno là một trong những cái tên sở hữu khả năng cứu thua ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh với tỷ lệ 69% mỗi trận. Tổng cộng, Bernd Leno đã thực hiện đến 74 pha cứu thua và chỉ vào lưới nhặt bóng 34 lần. Kết thúc năm 2023, SofaScore chấm Leno 7,2 điểm.

Hậu vệ phải: Kieran Trippier (Newcastle)

Tuyển thủ Anh chính là người quan trọng nhất ở Newcastle lúc này. Từ phòng ngự đến phát động tấn công, giữ nhịp hay đá phạt, Trippier cũng đều làm tốt.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh năm 2023: Bất công với Arsenal | MU bất ngờ góp 1 cái tên 1
Kieran Trippier chính là người quan trọng nhất ở Newcastle lúc này. Ảnh: Internet

Không hậu vệ nào ở Ngoại hạng Anh sở hữu cả 2 thông số kiến tạo và phòng ngự ấn tượng như Trippier, với 7 kiến tạo, 10 lần tạo cơ hội cho đồng đội và 6,3 lần thu hồi bóng mỗi trận. Không khó hiểu khi Trippier là cầu thủ phòng ngự được SofaScore chấm điểm cao nhất năm 2023 với 7,46 điểm.

Trung vệ: Virgil van Dijk (Liverpool)

Một suất trong đội hình tiêu biểu cho Virgil van Dijk là không thể bàn cãi với thông số phòng ngự hàng đầu Ngoại hạng Anh mỗi trận gồm 4,7 pha thu hồi bóng, thực hiện 1,5 cú tắc bóng và có 1,4 lần đoạt bóng. Điểm số SofaScore dành cho Virgil van Dijk là 7,32 điểm

Trung vệ: Ethan Pinnock (Brentford)

Trung vệ người Jamaica là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách khi vượt qua hàng loạt tên tuổi như Ruben Dias, Manuel Akanji hay William Saliba để trở thành người đá cặp cùng Virgil van Dijk trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh năm 2023. Khả năng cản phá ấn tượng là điểm mạnh nhất của Pinnock, với trung bình 5,4 pha thu hồi bóng và 6 lần cản phá mỗi trận. SofaScore chấm Pinnock 7,24 điểm trong năm 2023.

Hậu vệ trái: Pascal Gross (Brighton)

Cầu thủ người Đức là trường hợp thú vị trong đội hình này khi vốn dĩ vị trí sở trường của anh là tiền vệ trung tâm. Với sự toàn diện ở cả khâu phòng ngự và chuyền bóng, Gross được HLV Roberto De Zerbi bố trí thi đấu bên hàng lang cánh và tỏa sáng rực rỡ.

Sau 17 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, Pascal Gross có 3 bàn thắng, 6 kiến tạo, 3,6 lần thu hồi bóng mỗi trận và sở hữu khả năng tranh chấp tay đôi thành công lên đến 52%. Gross được chấm 7,42 điểm trong năm 2023.

Tiền vệ trụ: Rodri (Man City)

Vị trí tiền vệ trụ có lẽ là nơi ít có sự tranh cãi nhất khi "gà son" Rodri nghiễm nhiên chiếm 1 suất. Dưới thời HLV Pep Guardiola, kỹ năng chơi bóng của Rodri ngày càng hoàn thiện.

Không chỉ giỏi trong khâu phòng ngự, ngôi sao sinh năm 1996 còn giúp Man City áp đảo ở mỗi trận đấu mình hiện diện trên sân. Thậm chí, theo CIES Football, Rodri được bình chọn là tiền vệ cầm nhịp hay nhất thế giới.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh năm 2023: Bất công với Arsenal | MU bất ngờ góp 1 cái tên 2
Rodri đang sở hữu kỷ lục bất bại trong màu áo Man City với 50 trận trên mọi đấu trường. Ảnh: Internet

Các số liệu cho thấy, tuyển thủ Tây Ban Nha thực hiện trung bình 111 đường chuyền thành công mỗi 90 phút, đồng thời đạt tỷ lệ chính xác lên đến 95% (tính ở giải quốc nội). Rodri được chấm 7,47 điểm.

Tiền vệ trung tâm: Bruno Fernandes (MU)

Vượt qua Martin Odegaard, Bruno Fernandes là cái tên duy nhất của MU có mặt trong danh sách này. Trong một mùa giải mà Quỷ đỏ thi đấu thất thường, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn là niềm cảm hứng chính với 3 kiến tạo và 9 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

Càng bất ngờ hơn khi Bruno Fernandes cũng là người được SofaScore chấm điểm cao nhất trong danh sách với 7,66 điểm.

Tiền vệ trung tâm: James Maddison (Tottenham)

Từng có khoảng thời gian, tuyển thủ Anh là người dẫn đầu trong danh sách tạo cơ hội nhiều nhất Ngoại hạng Anh khi cùng Tottenham bay cao trên bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên, chấn thương trong trận đấu trước Chelsea đã phần nào khiến khả năng sáng tạo của James Maddison tạm dừng lại. Dù mới chỉ thi đấu 11 trận, nhưng Maddison vẫn lọt vào danh sách tiêu biểu với điểm số 7,46.

Tiền đạo cánh phải: Mohamed Salah (Liverpool)

Mohamed Salah vẫn là trụ cột của Liverpool thời điểm này với 12 bàn thắng và 7 kiến tạo. Nếu tính rộng hơn trong cả năm 2023, cầu thủ người Ai Cập đã đóng góp đến 39 bàn thắng gồm 23 pha lập công và có 16 kiến tạo. Kết thúc năm 2023, SofaScore chấm Salah 7,48 điểm.

Tiền đạo cánh trái: Son Heung-min (Tottenham)

Không còn Harry Kane sát cánh bên cạnh, Son Heung-min bây giờ là đầu tàu của bóng đá châu Á và cả Tottenham. Dưới thời Ange Postecoglou, tiên đạo người Hàn Quốc chơi rộng hơn và đóng góp vào cả khâu kiến tạo.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh năm 2023: Bất công với Arsenal | MU bất ngờ góp 1 cái tên 3
Son Heung-min bây giờ là đầu tàu của bóng đá châu Á và cả Tottenham. Ảnh: Internet

Sau 20 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, Son Heung-min đã đóng góp đến 17 bàn thắng gồm 15 pha lập công và có 5 kiến tạo. Anh được SofaScore chấm 7,3 điểm cho màn trình diễn trong năm 2023.

Tiền đạo cắm: Erling Haaland (Man City)

Phong độ ghi bàn khủng khiếp của Erling Haaland vẫn tiếp tục được duy trì ở mùa này khi anh có 14 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo sau 15 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này. Kết thúc năm 2023, Haaland sở hữu 7,25 điểm theo đánh giá của SofaScore.

*Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh năm 2023:

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh năm 2023: Bất công với Arsenal | MU bất ngờ góp 1 cái tên 4