Chờ...

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Iraq: Quế Ngọc Hải đá chính, Văn Quyết không được đăng ký

VOH - HLV Philippe Troussier điền tên thủ lĩnh nơi hàng thủ Quế Ngọc Hải vào danh sách xuất phát ở trận đấu với Iraq tại lượt trận thứ hai bảng F Vòng loại World Cup 2026.

Đội hình xuất phát đấu Iraq trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam tại bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á mà HLV Philippe Troussier sử dụng vẫn là bộ khung từng giành chiến thắng 2-0 trước Philippines ở lượt trận ra quân. Chỉ có một sự thay đổi duy nhất là sự trở lại của Quế Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải sau khi bình phục chấn thương được đá chính để thay thế cho Bùi Hoàng Việt Anh và anh sẽ mang băng đội trưởng ở trận đấu này. Sự trở lại của trung vệ có nhiều kinh nghiệm như Ngọc Hải là tín hiệu rất đáng mừng.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Iraq: Quế Ngọc Hải đá chính, Văn Quyết không được đăng ký
Quế Ngọc Hải trở lại đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Ở hàng phòng ngự, Quế Ngọc Hải sẽ thi đấu bên cạnh Nguyễn Thanh Bình và Phan Tuấn Tài. Thanh Bình suýt trở thành "tội đồ" với pha mất bóng tạo cơ hội cho đối thủ ở trận gặp Philippines nhưng hôm nay anh vẫn đá chính và Bùi Hoàng Việt Anh mới là người mất vị trí.

Cặp hậu vệ biên của tuyển Việt Nam không có sự thay đổi. Văn Thanh án ngữ bên cánh phải và phía đối diện là cầu thủ trẻ Võ Minh Trọng. Ông Troussier giữ nguyên cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Tuấn Anh. Trên hàng công, Nguyễn Tiến Linh tiếp tục sánh vai cùng Tuấn Hải và Nguyễn Văn Toàn.

Có thể thấy HLV Troussier đã tìm ra được bộ khung ưng ý cho mình. Dù chạm trán với đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng hy vọng với điểm tựa sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam có thể tạo nên được bất ngờ.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Iraq: Quế Ngọc Hải đá chính, Văn Quyết không được đăng ký
Danh sách tuyển Việt Nam trong trận đấu với Iraq - Ảnh: VFF

Nhóm 5 cầu thủ không được đăng ký thi đấu là Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Tùng, Hoàng Văn Toản, Hồ Văn Cường và Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó thì Hoàng Đức và Hùng Dũng tiếp ngồi trên băng ghế dự bị.

Tuyển Việt Nam chạm trán Iraq trong trận cầu ý nghĩa quan trọng, quyết định đến tấm vé đi tiếp ở bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuyển Iraq và tuyển Việt Nam đều có được 3 điểm sau chiến thắng ở lượt trận ra quân.

Nếu có được điểm số trước đối thủ mạnh trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng toan tính hơn trong 4 trận đấu còn lại của bảng F. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq diễn ra lúc 19h00 ngày 21/11.