Chờ...

Đối thủ tuyển nữ Việt Nam nhận "mưa gạch đá" vì cười nhạo văn hóa New Zealand

VOH - Trước thềm trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam, các cầu thủ nữ Tây Ban Nha đã nhận mưa gạch đá vì cười nhạo văn hóa của nước chủ nhà New Zealand.

Cách đây 2 ngày, trang chủ tuyển nữ Tây Ban Nha đăng tải video 4 cầu thủ nhảy điệu Haka truyền thống của New Zealand. Tuy nhiên, các cầu thủ này nhảy sai và có động thái cười nhạo văn hóa nước chủ nhà.

Nhiều CĐV đã tràn vào công kích dữ dội vì hành động thiếu chín chắn của tuyển nữ Tây Ban Nha. Sau đó, trang chủ tuyển nữ Tây Ban Nha buộc phải xóa đoạn video có độ dài 10 giây. Tuy nhiên, hành động ấy không thể giúp tình hình bớt căng thẳng hơn.

Đối thủ tuyển nữ Việt Nam nhận
Cầu thủ nữ Tây Ban Nha chế nhạo điệu Haka. Ảnh: Internet

“Thật không thể tin được trang chính thức của Tây Ban Nha lại đăng tải đoạn clip này. Tệ hơn nữa là họ còn cảm thấy buồn cười khi nhảy sai”, tài khoản #VictorTomas bức xúc.

“Quá vô phép và họ đang cười nhạo nước chủ nhà. Họ cảm thấy đây là một ý tưởng tuyệt vời khi đăng nó lên sao?”, trang CĐV đội nữ Everton bình luận.

“Khi bạn theo đuổi sự nghiệp bóng đá, bạn sẽ đi đến rất nhiều nơi. Điều tối thiểu bạn cần làm là tôn trọng văn hóa của nơi đó”, một CĐV khác nhận xét.

Theo INews, FIFA không đưa ra bình luận nào về vụ việc này vì cho rằng đó là vấn đề nội bộ của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Hiện tại, tuyển nữ Tây Ban Nha đang đối mặt với làn sóng tẩy chay từ CĐV New Zealand.

Đối thủ tuyển nữ Việt Nam nhận
Điệu Haka là niềm tự hào của người New Zealand. Ảnh: Internet

Haka là một nghi lễ trong văn hóa Maori ở New Zealand. Nét đặc trưng của điệu nhảy Haka là động tác giậm chân, vỗ ngực đầy mạnh mẽ kèm theo tiếng hét nhịp nhàng của đội, nhóm.

Trong thể thao, các đội bóng bầu dục New Zealand thường nhảy điệu Haka trước mỗi trận đấu nhằm nâng cao sĩ khí, tinh thần chiến đấu. 

Đáng chú ý, tuyển nữ Tây Ban Nha cũng là đối thủ cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam ở loạt giao hữu trước thềm World Cup 2023. Trận đấu giữa 2 đội diễn ra vào lúc 7h30 ngày 14/7. 

Video cầu thủ nữ Tây Ban Nha nhảy sai điệu Haka: