Chờ...

Giải cứu Enzo, người hùng Chelsea thầm lặng là lời giải cho bài toán hóc búa nhiều năm trời

VOH - Trong chiến thắng sát nút của Chelsea, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua công lao của Djordje Petrovic, "bùa hộ mệnh" đích thực với 4 pha cứu thua.

Chelsea đã trải qua 90 phút nhọc nhằn trong trận derby thành London với Fulham. Phải hành quân đến Stamford Bridge nhưng các vị khách đã thể hiện lối chơi lì lợm, phòng ngự kỷ luật và phản công có đường nét.

Lần lượt trong 2 hiệp đấu, Harry Wilson và Raul Jimenez tạo sóng gió rõ rệt lên khung thành đội chủ nhà. May mắn cho The Blues, "bùa hộ mệnh" trong khung gỗ - Djordje Petrovic đã xuất sắc bảo toàn mành lưới bằng những pha cứu thua ấn tượng.

Giải cứu Enzo, người hùng Chelsea thầm lặng là lời giải cho bài toán hóc búa nhiều năm qua 1
Petrovic giải cứu Enzo Fernandez. Ảnh: Internet.

Nếu không có tình huống khép góc kịp thời của Petrovic, Harry Wilson có lẽ đã đưa Fulham vươn lên dẫn trước bằng cú sút nguy hiểm ở phút 28. Sang hiệp 2, đến lượt Jimenez chớp thời cơ uy hiếp trong vòng cấm, sau cú trượt chân của Enzo Fernandez. Vẫn là người gác đền Serbia tiếp tục toả sáng bằng pha đổ người vừa nhanh vừa chính xác, buộc trung phong Fulham phải ôm đầu tiếc nuối.

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Petrovic, cựu tiền đạo Peter Crouch hết lời khen ngợi qua TNT Sports: "Petrovic thật sự chắc chắn. Những pha chủ động đón bắt bóng của cậu ấy đã giảm tải áp lực cho các hậu vệ Chelsea. Petrovic cũng tích cực lên tiếng chỉ đạo hàng thủ và có nhiều pha cản phá hay. Cậu ấy có thể là lời giải cho bài toán thủ môn trục trặc nhiều năm qua của Chelsea". 

Giải cứu Enzo, người hùng Chelsea thầm lặng là lời giải cho bài toán hóc búa nhiều năm qua 2
Petrovic góp công lớn giúp The Blues duy trì lợi thế mong manh đến hết trận. Ảnh: Internet.

Thống kê của Mozo Football chỉ ra Petrovic là thủ môn The Blues đầu tiên thực hiện 2 pha đoạt bóng trên không trở lên, trong 2 trận cầu Ngoại hạng Anh liên tiếp từ đầu mùa. Ra vào quyết đoán và phản xạ hay, sẽ không dễ cho Robert Sanchez tái chiếm suất bắt chính từ đồng đội thi đấu cùng vị trí, sau khi bình phục chấn thương.