Chờ...

Giáo sư Wenger: "Tôi ưu tiên thành tích bất bại Ngoại hạng Anh hơn vô địch Champions League"

VOH - Cựu HLV Arsenal khẳng định thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh là điều đáng tự hào, trong khi việc dồn sức cho Champions League là khó khả thi.

Năm 2004 ghi dấu ấn chói lọi trong sự nghiệp cầm quân của HLV Arsene Wenger với Arsenal, khi họ tạo nên kỳ tích "bất bại" tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, hành trình chinh phục Champions League của "Pháo thủ" lại không suôn sẻ như vậy, và họ đã gục ngã trước Chelsea ở vòng tứ kết.

 
Wenger
HLV Arsene Wenger có một năm 2004 cực kỳ thành công cùng Arsenal tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Khi được phóng viên Josh James đặt câu hỏi: "Liệu ông có nghĩ mình nên hy sinh một vài trận đấu ở Ngoại hạng Anh để cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi nhằm ưu tiên cơ hội vô địch C1 mùa giải 2004 hay không?"

Ông khẳng định: "Ước mơ của tôi luôn là giành chức vô địch Ngoại hạng mà không để thua bất kỳ trận nào. Điều khiến tôi hối tiếc nhất chính là thất bại trước Chelsea ở tứ kết Champions League 2004. Nếu vượt qua họ, đối thủ sau đó của chúng tôi sẽ là Monaco - đang không sở hữu đội hình quá mạnh, và cuối cùng là Porto ở chung kết. Tôi tin rằng chức vô địch hoàn toàn nằm trong tầm tay - đó là nỗi tiếc nuối lớn nhất."

Đồng thời, cựu thuyền trưởng của Pháo Thủ chia sẻ: "Tôi vẫn luôn ưu tiên lựa chọn đội hình mạnh nhất cho các trận đấu tại giải quốc nội vì ý nghĩa của chuỗi thành tích bất bại là lịch sử của giải đấu."

Wenger 2
HLV kỳ cựu Wenger vẫn ưu tiên việc giành chức vô địch Ngoại hạng mà không để thua bất kỳ trận nào - Ảnh: Internet

Ông cũng nhấn mạnh: "Chưa có bằng chứng nào cho thấy việc xoay tua cầu thủ trong trường hợp này là hiệu quả. Vì vậy, chúng ta cần cân nhắc giữa lợi ích về thể lực với tâm lý thi đấu thoải mái hoặc phong độ của cầu thủ đi xuống khi không được ra sân.

Không điều gì chắc chắn rằng việc nghỉ ngơi sẽ mang lại một kết quả khả quan cho chúng tôi ở Champions League. Và nếu họ phải thi đấu thêm bốn đến năm trận nữa thì việc xoay tua là cần thiết, nhưng với lịch thi đấu thông thường, tôi không nghĩ như vậy."

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.