Chờ...

Giúp Man City đăng quang Ngoại hạng Anh, Haaland đi vào lịch sử giải đấu với thống kê khó tin

VOH - Cá nhân Erling Haaland đã tạo nên thành tích khó tin khi giúp Man City đăng quang Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City đã giành chiến thắng dễ dàng trước West Ham để đăng quang Ngoại hạng Anh 2023/24. The Citizens cũng đi vào lịch sử của giải đấu khi trở thành CLB đầu tiên vô địch 4 mùa giải liên tiếp. 

Đáng chú ý, đây cũng là danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 10 trong lịch sử đội chủ sân Etihad. Thành tích này giúp Man City nằm trong top 4 CLB vô địch giải đấu nhiều nhất chỉ sau MU (20), Liverpool (19) và Arsenal (13). 

etihad-that-thu-trong-ngay-man-city-nang-cup-ngoai-hang-anh-lan-thu-4-lien-tiep12345678912
Man City đăng quang danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 10 trong lịch sử CLB - Ảnh: Internet

Góp công lớn cho chiến tích này không thể quên cái tên Erling Haaland. Bất chấp không tỏa sáng trước West Ham, song sao tuyển Na Uy vẫn là một trong những ngôi sao chủ chốt giúp Man City lên ngôi ở mùa này. 

Theo Squawka, Erling Haaland đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh có 2 năm liên tiếp vừa giành lấy danh hiệu vua phá lưới và chức vô địch giải đấu. 

giup-man-city-dang-quang-ngoai-hang-anh-haaland-di-vao-lich-su-giai-dau-voi-thong-ke-kho-tin 1
Erling Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh - Ảnh: Squawka

Chỉ sau 2 mùa giải khoác áo The Citizens, cựu sao Dortmund cũng đã sánh ngang với những huyền thoại như Robin van Persie, Didier Drogba, Jimmy Floyd Hasselbaink và Michael Owen về số lần giành chiếc giày vàng. 

Cụ thể, Erling Haaland đã cán mốc 36 bàn thắng mùa trước và 27 pha lập công ở Ngoại hạng Anh năm nay. Rõ ràng Man City đang sở hữu một trong những cây săn bàn đáng sợ nhất giải đấu thời điểm hiện tại. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.