Chờ...

Giúp Real Madrid hạ Dortmund, Carlo Ancelotti đi vào ngôi đền huyền thoại Champions League

VOH - HLV Carlo Ancelotti vừa thiết lập kỷ lục không tưởng sau khi giúp Real Madrid đánh bại Dortmund trong trận Chung kết Champions League.

Real Madrid vừa có chiến thắng thuyết phục trước Dortmund trong trận Chung kết Champions League. Hai bàn thằng từ bộ đôi Cavarjal và Vinicius đã khiến CLB nước Đức gục ngã tại Wembley. 

Đây cũng là lần thứ 15 trong lịch sử Real Madrid giành lấy chiếc cúp danh giá nhất cấp độ CLB. Qua đó tiếp tục xứng danh nhà vua của Champions Leauge. 

chum-anh-real-madrid-an-mung-chuc-vo-dich-champions-league-bellingham-xuc-dong-kroos-an-ui-reus 123
Real Madrid lên ngôi xứng đáng - Ảnh: Internet

Sau chiến tích lịch sử này, hàng loạt kỷ lục đã bị các cầu thủ "Kền kền trắng" xô đổ. Theo Squawka, Toni Kroos, Luka Modric, Nacho Fernandez, Daniel Cavarjal và Lucas Fernandez đã vượt qua những người đồng đội cũ như Cristiano Ronaldo, Gareath Bale hay Karim Benzema để có lần thứ 6 trong sự nghiệp đăng quang chức vô địch.

Cá nhân HLV Carlo Ancelotti cũng chính thức ghi tên mình vào ngôi đền huyền thoại Champions League khi trở thành chiến lược gia đầu tiên sở hữu 5 chức vô địch. Các mùa giải ông thầy người Ý lên ngôi gồm 2003, 2007, 2013, 2022 và 2024. 

giup-real-madrid-ha-dortmund-carlo-ancelotti-di-vao-ngoi-den-huyen-thoai-champions-league 1 - Copy
Ancelotti đi vào lịch sử Champions League - Ảnh: Squawka

Chức vô địch Champions League tại Wembley theo đó cũng giúp Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti khép lại mùa giải tuyệt đẹp khi đứng nhất tại La Liga và trở lại ngai vàng của bóng đá châu Âu. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.