Chờ...

Haaland suýt báo hại Man City, Pep Guardiola tỏ ra khó chịu

VOH - HLV Pep Guardiola không hài lòng khi Erling Haaland nhường Ilkay Gundogan thực hiện quả phạt đền trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Leeds United.

Trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh, Man City có cuộc đối đầu với Leeds United trên sân nhà Etihad. Đội bóng của Pep Guardiola dễ dàng áp đảo đối thủ và sớm vươn lên dẫn trước 2-0 với cú đúp của Gundogan ngay trong hiệp 1.

Phút 84, Man City được hưởng một quả phạt đền từ tình huống phạm lỗi của hậu vệ Leeds United với Phil Foden trong vòng cấm.

Thay vì trực tiếp bước lên chấm 11m, Erling Haaland quyết định nhường quyền thực hiện cho Gundogan để cầu thủ người Đức có cơ hội hoàn tất hat-trick.

Haaland suýt báo hại Man City, Pep Guardiola tỏ ra khó chịu 1
Erling Haaland nhường quyền sút pen cho Gundogan - Ảnh: Internet

Đáng tiếc là đội trưởng của Man City đã sút hỏng. Ngay sau tình huống đó, Leeds phản công và có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. 

Rất may là trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, thủ môn Ederson không phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nào nữa. Nửa xanh thành Manchester có thắng chung cuộc 2-1. Qua đó nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Arsenal lên thành 4 điểm.

Haaland suýt báo hại Man City, Pep Guardiola tỏ ra khó chịu 2
Pep Guardiola không hài lòng với hành động của cậu học trò - Ảnh: Internet

HLV Pep Guardiola tỏ ra khá khó chịu vì Haaland không bước lên thực hiện quả penalty dù cho đích thân ông yêu cầu.

"Erling Haaland đã nhường quả phạt đền cho người đồng đội muốn lập hat-trick, tôi hiểu. Gundogan cũng là một chân đá penalty rất giỏi.

Nhưng khi tỷ số chỉ đang là 1-0 hay 2-0, cầu thủ đá chính phải thực hiện quả phạt đền đó. Trận đấu chưa kết thúc. Việc làm cho thấy Erling tốt bụng và hào phóng. Nếu tỷ số là 4-0 và 10 phút, OK. Nhưng khi tỷ số là 2-0? Erling là người đá phạt đền tốt nhất hiện tại nên cậu ấy phải đá chứ".

Haaland suýt báo hại Man City, Pep Guardiola tỏ ra khó chịu 3
Gundogan không thể hoàn thành cú hat-trick - Ảnh: Internet

Về phần mình, đội trưởng Gundogan cũng tỏ ra tiếc nuối khi không thực hiện thành công quả penalty.

"Tôi đã hỏi Haaland một vài lần rằng cậu chắc không? Nỗi thất vọng khi không ghi bàn trên chấm phạt đền thậm chí còn lấn át tôi nhiều hơn một chút so với việc lập cú đúp và giành chiến thắng chung cuộc. Hơi buồn...".