Chờ...

HAGL chiêu mộ tiền đạo số 1 Công An Hà Nội, kỳ vọng “lấy công bù thủ”

VOH - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hoàn tất bản hợp đồng với “Vua phá lưới” của Công An Hà Nội là Jhon Cley trước chuyến làm khách đến sân Bình Định tại vòng 3 V-League 2023/2024.

Định hướng của HLV Kiatisuk trước khi bước vào V-League 2023/24 là sử dụng 2 trung vệ ngoại để gia cố cho hàng thủ sau khi thủ môn Tuấn Linh ra đi. Diakite và Jairo là 2 chốt chặn được tin tưởng sẽ giúp HAGL “lấy thủ làm nền tảng”.

Việc tập trung vào hàng thủ khiến trên hàng tấn công của đội bóng phố Núi khá yếu và thực tế cho thấy là họ chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 2 vòng đầu. Martin Dzilah tỏ ra khá đơn độc và chưa thể hiện được gì nhiều sau 2 trận đầu tiên.

HAGL chiêu mộ tiền đạo số 1 Công An Hà Nội, kỳ vọng “lấy công bù thủ”
HAGL chiêu mộ tiền đạo số 1 Công An Hà Nội - Ảnh: internet

Chính vì vậy mà “Zico Thái” quyết định đảo ngược công thức trên bằng cách “lấy công bù thủ”. Trước khi vòng 3 V-League 2023/24 diễn ra, các đội bóng sẽ phải hoàn tất nhân sự ngoại binh, HAGL quyết định loại bỏ trung vệ Diakite để mang về Vua phá lưới mùa giải trước của CAHN Jhon Cley.

Jhon Cley đủ điều kiện để ra sân ở trận đấu với chủ nhà Quy Nhơn Bình Định tại vòng 3. Tiền đạo này có 11 pha lập công, góp sức lớn trong chức vô địch của Công An Hà Nội ở mùa giải 2023. Đây là sự bổ sung lý tưởng cho HAGL trong bối cảnh họ chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng sau hai vòng.

Tiền đạo tân binh của đội bóng phố Núi sẽ phải “tự lực cánh sinh” nhiều hơn thay vì chờ đợi đồng đội phục vụ như ở Công An Hà Nội. Bản hợp đồng của Jhon Cley thành công hay thất bại cần phải được kiểm chứng trong những trận tới, cụ thể là trận đấu với Bình Định lúc 18h00 ngày 3/11.