Chờ...

De Gea chính thức giành Găng tay vàng Ngoại hạng Anh

VOH - Dù bị chỉ trích khá nặng nề trong thời gian vừa qua nhưng David De Gea vẫn đang là thủ môn có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh.

Trước trận đấu với Wolves trên sân nhà Old Trafford. HLV Erik ten Hag khi được phóng viên hỏi về việc ông có còn tin tưởng De Gea, chiếc lược gia người Hà Lan đã không ngần ngại lên tiếng bảo vệ cậu học trò.

Cụ thể, ông cho biết: “Cứu thua mới là nhiệm vụ chính của một thủ môn. Mỗi người đều có thế mạnh riêng của mình. Ngày nay, việc kiểm soát bóng ngày càng trở nên quan trọng khi thi đấu ở đẳng cấp cao. Việc kiểm soát bóng nhiều hơn, đối thủ cũng sẽ khó gia tăng áp lực. Từ đó, bạn sẽ ít chịu nguy hiểm hơn.

Nhưng suy cho cùng, điều cốt lõi vẫn là cứu thua, ngăn chặn các pha dứt điểm, tạt bóng, một chọi một. Tôi nghĩ De Gea là một thủ môn hoàn hảo và không có lý do gì để tôi không tiếp tục sử dụng cậu ấy”.

David De Gea đang là thủ môn có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
David De Gea đang là thủ môn có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Đáp lại niềm tin từ HLV của mình, De Gea đã chơi cực tốt khi giúp cho MU có được trận đấu giữ sạch lưới với Wolves. Đồng thời 3 điểm trong trận đấu này cũng giúp cho “Quỷ đỏ” tiến gần hơn đến mục tiêu có vé dự cúp C1 mùa sau. 

Về cá nhân David De Gea, trận đấu này cũng chính là lần thứ 16 thủ môn số 1 của MU giữ sạch lưới trong mùa giải năm nay. Người gác đền sinh năm 1990 cũng chính thức trở thành chủ nhân giải Găng tay vàng Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, De Gea nhận giải thủ môn hay nhất Ngoại hạng Anh (2017/18 và 2022/23). 

Giải thưởng này cũng là màn đáp trả đanh thép cho những ai vẫn còn hoài nghi về năng lực của De Gea. Dù có đôi lúc mắc sai lầm nhưng ngôi sao 32 tuổi vẫn là điểm tựa vững chắc trong khung gỗ của Man United. 

*Các pha cứu thua xuất sắc trong sự nghiệp của De Gea: