Chờ...

HLV Arteta: "Arsenal hay nhất Ngoại hạng Anh về mọi mặt, ngoại trừ một khoản"

VOH - Thuyền trưởng Arteta tin rằng Arsenal đang vượt trội các CLB khác về nhiều thống kê tại Ngoại hạng Anh. Dù vậy, Pháo thủ lại hụt hơi bởi vấn đề đơn lẻ nan giải.

Sau chuyến tập huấn ngắn ngày tại Dubai, Arsenal sẽ tái xuất Ngoại hạng Anh bằng cuộc tiếp đón Crystal Palace tối nay. Mục tiêu của Pháo thủ không gì khác ngoài chiến thắng, để ngắt mạch 3 trận toàn thua và hoà ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Từng chiếm giữ ngôi đầu BXH, nhưng Arsenal lại hụt hơi và hiện đã rơi xuống vị trí thứ tư. Trả lời phỏng vấn truyền thông, HLV Mikel Arteta thừa nhận hàng công thiếu hiệu quả là vấn đề lớn đối với Pháo thủ.

HLV Arteta:
Arteta phân tích nguyên nhân Arsenal hụt hơi. Ảnh: Internet.

"Bạn nhìn vào tất cả số liệu và nhận ra Arsenal dẫn đầu ở nhiều khía cạnh. Thực tế là chúng tôi chỉ không giành đủ số trận thắng", Metro dẫn lời Arteta. "Cũng giống như khi xắt hành tây vậy. Lớp đầu tiên rồi đến thứ hai, bạn phải đào sâu để thấu hiểu nguyên nhân khiến chúng tôi chiến thắng hay thất bại. Các chi tiết nhỏ, bao gồm những gì diễn ra trong vòng cấm lại giữ vai trò lớn. Chúng tôi phải thay đổi điều đó".

Khi được hỏi liệu có phải Arsenal hay nhất Ngoại hạng Anh về mọi mặt, chỉ ngoại trừ khoản dứt điểm hay không, Arteta phản hồi: "Nếu bạn nhìn từ khía cạnh đó và xem xét những gì chúng tôi tạo ra, câu trả lời rõ ràng là đúng".

HLV Arteta:
Pháo thủ tạo ra nhiều cơ hội, nhưng chưa tận dụng sắc bén. Ảnh: Internet.

Arsenal chỉ cụ thể hoá được 37 trong tổng số 40.56 bàn thắng kỳ vọng từ đầu mùa. Ngôi sao Pháo thủ lập công nhiều nhất là Bukayo Saka hiện chỉ xếp thứ 17 trên BXH săn bàn Ngoại hạng Anh 2023-2024.